08/06/2012 00:38 GMT+7

"Tây Ban Nha sẽ vô địch"

K.B.
K.B.

TT - Đó là nhận định của trung vệ đội trưởng CLB Manchester City (MC) Vincent Kompany trong buổi họp báo nhân chuyến thăm VN theo lời mời của Eximbank vào tối 7-6.

TT - Đó là nhận định của trung vệ đội trưởng CLB Manchester City (MC) Vincent Kompany trong buổi họp báo nhân chuyến thăm VN theo lời mời của Eximbank vào tối 7-6.

Về trận mở màn Euro 2012 giữa chủ nhà Ba Lan và Hi Lạp, Kompany đánh giá: “Tôi nghĩ với lợi thế sân nhà, Ba Lan sẽ giành chiến thắng. Nhưng VCK Euro 2012 sẽ chứng kiến Tây Ban Nha một lần nữa bước lên bục cao nhất”.

* Anh đánh giá cơ hội vô địch của đội tuyển Anh như thế nào? Trong số các đồng đội của anh tại MC, anh nghĩ ai sẽ tỏa sáng tại Euro 2012?

- Chúng tôi vừa đá giao hữu với đội tuyển Anh và thua 0-1. Tuyển Anh là một đội bóng mạnh, được tổ chức tốt và rất kỷ luật nên sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện mình tại Euro 2012. Trong một ngày sung sức, tôi nghĩ tiền đạo Balotelli (Ý) có thể tỏa sáng. Nhưng tôi nghĩ thủ môn Joe Hart (Anh) có nhiều cơ hội tỏa sáng hơn khi anh là một trong những thủ môn xuất sắc nhất châu Âu hiện nay. Tôi cầu chúc các đồng đội ở MC thi đấu tốt tại Euro 2012.

* Bóng đá Bỉ hiện nay có nhiều tài năng. Anh có tiếc khi đội tuyển Bỉ vắng mặt tại VCK Euro 2012?

- Đây là câu hỏi khó trả lời. Bỉ là đội bóng mạnh và chúng tôi đang hướng đến vòng loại World Cup 2014. Hãy chờ xem màn trình diễn sắp tới của chúng tôi.

* Cảm nhận đầu tiên khi anh đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất?

- Tôi bất ngờ trước không khí cuồng nhiệt và thân thiện như thế này khi được chào đón nồng nhiệt tại sân bay. Tôi chỉ gặp một vài vấn đề nhỏ khi đi qua đám đông nhưng cũng kịp ký tên lưu niệm cho một vài người. Nói chung đó là một không khí đặc biệt. Tôi cảm ơn người hâm mộ VN.

11g hôm nay, Kompany giao lưu trực tuyến tại Tuổi Trẻ

11g hôm nay (8-6), Kompany sẽ đến tòa soạn Tuổi Trẻ tham gia cuộc giao lưu trực tuyến với bạn đọc Tuổi Trẻ. Trong những ngày qua, chúng tôi đã nhận được gần 1.000 câu hỏi từ bạn đọc dành cho Kompany. Năm bạn đọc đặt câu hỏi hay nhất sẽ được tặng chiếc áo có chữ ký của đội trưởng Manchester City.

Từ 16g-18g chiều nay, Kompany cũng sẽ có cuộc giao lưu với người hâm mộ tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1).

K.B.

* Tại sao anh đến VN? Anh có lời nhắn nhủ gì cho các cầu thủ VN không?

- Sau khi đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất, tôi đã tự hỏi “Tại sao tôi lại không đến VN?”. Tôi muốn gửi đến các cầu thủ VN lời tâm sự rằng hãy luôn luôn có niềm tin và cố gắng tối đa để thực hiện được điều mình mong muốn.

* Trước thời điểm Dzeko và Aguero ghi liền hai bàn trong năm phút cuối để thắng ngược QPR 3-2 và vô địch Giải ngoại hạng Anh mùa rồi, anh có nghĩ chức vô địch sẽ vuột khỏi vòng tay mình?

- Triết lý của tôi là không bao giờ mất niềm tin. Vì thế tôi cùng các đồng đội đã cố gắng đến phút cuối cùng để có thể ghi hai bàn thắng không thể tin được.

* MC sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch mùa tới?

- Đây cũng là một câu hỏi khó. Mùa tới sẽ khó khăn để chúng tôi có thể bảo vệ chức vô địch vì các đối thủ cũng sẽ tăng cường lực lượng nhằm đánh bại chúng tôi.

* Ai là đối thủ đáng ngại nhất mà anh từng đối đầu? Anh có thần tượng nào không?

- Van Persie (Arsenal), Rooney (M.U) là những đối thủ đáng ngại. Nhưng rất may là không ai ghi bàn khi đối đầu cùng tôi. Trung vệ Desailly và tiền vệ Patrick Vieira của Pháp là thần tượng của tôi.

NGUYÊN KHÔI lược ghi

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên