12/05/2011 17:01 GMT+7

Tây Ban Nha: Hàng trăm người xếp hàng chờ thức ăn sau động đất

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Reuters hôm nay 12-5 cho hay hàng trăm người dân ở thành phố Lorca miền nam Tây Ban Nha phải xếp hàng chờ được nhân viên cứu hộ phát đồ ăn sau khi hai trận động đất làm đổ nhà cửa và lấy đi sinh mạng của 8 người.

Read this on Tuoitrenews.vn

c9JF0Taw.jpgPhóng to
Người dân Lorca phải xếp hàng chờ đồ ăn và ngủ đêm ngoài trời sau động đất - Ảnh: AP

Động đất ở Tây Ban Nha, hơn 10 người chết

Edgar Rosales - một người nhập cư từ Ecuador, cho hay trận động đất đã làm đổ cả sạp rau quả Nam Mỹ của anh và rơi trúng người các cô con gái nhưng may mắn họ chỉ bị thương nhẹ. Có rất nhiều nhà cửa, cửa hàng đổ vì không được thiết kế chống động đất.

Thị trưởng Francisco Jodar cho hay có tới 1/3 trong tổng số 90.000 cư dân thành phố Lorca đã ngủ ngoài trời đêm 11-5 trong các thùng carton và lều bạt. Ông cũng xác nhận con số tử vong do động đất là 8, thay cho 10 như trong các báo cáo trước đó.

Đã có 200 binh lính được cử đến khu vực động đất để hỗ trợ người dân và kiểm tra các tòa nhà nguy hiểm sập xuống sau khi trận động đất 4,4 và 5,2 độ Richter xảy ra. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho hay miền nam Tây Ban Nha từng chứng kiến nhiều địa chấn trước đây. Năm 1969, một trận động đất 7,8 độ Richter ở thành phố Huelva từng làm 19 người chết. Mỗi năm nước này đón nhận khoảng 2.500 trận động đất lớn nhỏ.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên