13/05/2014 20:03 GMT+7

Tây Ban Nha công bố danh sách 30 cầu thủ dự World Cup 2014

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 13-5, HLV Vicente Del Bosque đã công bố đội hình sơ bộ 30 cầu thủ Tây Ban Nha sẽ dự World Cup 2014 với nòng cốt giữ lại từ Euro 2012. Ba sự vắng mặt đáng chú ý là Isco, Arbeloa và Diego Lopez, đều của Real Madrid.

Trong lần triệu tập này, HLV Vicente Del Bosque vẫn gọi lại nòng cốt của Tây Ban Nha đã đăng quang Euro 2012. 10/11 cầu thủ ra sân chính thức ở trận chung kết Euro 2012 đều có mặt ở lần triệu tập này.

Người duy nhất bị gạch tên là hậu vệ cánh phải Arbeloa, cầu thủ đã dính chấn thương và nghỉ phần lớn thời gian trong giai đoạn lượt về mùa bóng vừa qua. Nếu so với đội hình 23 cầu thủ dự Euro 2012, có thêm trường hợp thủ môn Victor Valdes không được gọi trong lần này. Và Valdes vắng mặt cũng do chấn thương.

So với cách đây hai năm, ở lần triệu tập này có vài cái tên mới là thủ môn David De Gea, hậu vệ cánh phải Carvajal, hậu vệ cánh trái Azpilicueta, trung vệ Moreno, tiền vệ Isturasppe, tiền vệ Thiago và tiền đạo Diego Costa

Ngoài Arbeloa, hai cầu thủ khác của Real Madrid cũng bất ngờ không có tên là tiền vệ sáng tạo Isco cùng thủ môn Diego Lopez. Việc Isco không có tên cũng dễ hiểu vì phong độ của anh trong mùa vừa qua không tốt trong khi hàng tiền vệ của Tây Ban Nha có quá nhiều ngôi sao.

Chỉ bất ngờ là Diego Lopez, người bắt chính trong hầu hết các trận đấu của Real Madrid tại La Liga mùa vừa qua lại bị bỏ ra khỏi đội hình. Trong khi đó, thủ môn Pep Reina của Napoli lại được gọi. Vị trí thủ môn số 1 vẫn thuộc về Iker Casillas, sau đó đến Reina và David De Gea.

Trong 30 cầu thủ HLV Del Bosque vừa công bố, có tất cả 8 người đang chơi tại Giải ngoại hạng Anh, 3 người chơi tại Serie A, 2 chơi tại Bundesliga, còn lại đều đang thi đấu ở La Liga. Barcelona là đội đóng góp nhiều nhất với 7 cầu thủ trong khi hai đội bóng thủ đô Madrid là Real Madrid và Atletico Madrid đều có 4 đại diện.

HLV Del Bosque sẽ công bố 23 cầu thủ chính thức dự World Cup vào ngày 25-5 tới. Tại World Cup 2014, Tây Ban Nha nằm ở bảng B, sẽ đá trận mở màn với Hà Lan vào ngày 13-6 trước khi gặp Chile và Áo.

[box]Đội hình 30 cầu thủ Tây Ban Nha

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Napoli), David De Gea (Manchester United).

Hậu vệ: Dani Carvajal, Sergio Ramos (Real Madrid), Gerard Pique, Jordi Alba (Barcelona), Cesar Azplicueta (Chelsea), Juanfran (Atletico Madrid), Javi Martinez (Bayern Munich), Raul Albiol (Napoli), Alberto Moreno (Sevilla).

Tiền vệ: Sergio Busquets, Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Cesc Fabregas (Barcelona), Xabi Alonso (Real Madrid), Ander Iturraspe (Athletic Bilbao), David Silva (Manchester City), Santi Cazorla (Arsenal), Koke (Atletico Madrid), Tiago Alcantara (Bayern Munich), Juan Mata (Manchester United), Jesus Navas (Manchester City).

Tiền đạo: Diego Costa, David Villa (Atletico Madrid), Alvaro Negredo (Manchester City), Pedro Rodriguez (Barcelona), Fernando Llorente (Juventus), Fernando Torres (Chelsea).[/box]

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên