01/03/2016 17:23 GMT+7

Taxi em tên gì: Duyên như Trường Giang, xinh như Phương Trinh

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TTO - Bộ phim Taxi em tên gì với Trường Giang và Angela Phương Trinh tạo sự dễ chịu cho người xem khi đi theo hướng hài lãng mạn, trẻ trung.

Taxi em tên gì
Cảnh trong Taxi em tên gì

Dễ dàng nhận ra các nhà làm phim Taxi em tên gì chọn một định hướng rõ ràng và thuận lợi cho việc “nhận diện” phim với một chủ điểm bắt mắt (chiếc taxi vàng), đồng thời “ăn rơ” với thể loại phim "road trip comedy" (phim hài hành trình - tương tự Tèo Em của bộ đôi Thái Hòa -Johnny Trí Nguyễn và đạo diễn Charlie Nguyễn năm 2013).

Với kịch bản đơn giản, phim tạo ra vài tình huống khôi hài, trớ trêu ngay từ đầu để Phong (Trường Giang đóng) vô tình nhảy lên chiếc taxi vàng cũ kỹ nhưng “xì-tai” do Bình Chi (Angela Phương Trinh) lái để mong đến Đà Lạt gặp người yêu tên Mây đang đợi.

Những gia vị cho chuyến hành trình, và cũng làm nên mạch phim, chính là những tình huống trớ trêu trên đường, những màn đối đáp nẩy lửa giữa hai kẻ xa lạ trái tính trái nết Phong và Chi, những thử thách dẫn đến cao trào quen thuộc (chiếc taxi ngấp nghé rớt giữa bờ vực và sau đó rớt xuống hồ). Tất cả đều không có gì mới lạ, nhưng giúp hình thành dần các tuyến và tính cách nhân vật.

Ách chủ bài và “nhãn hiệu cầu chứng” doanh thu cho Taxi em tên gì đương nhiên là Trường Giang - diễn viên chính kiêm đồng sản xuất phim - phải nói là đạt điểm cộng khi giữ đúng lời hứa "không diễn hài nhảm", song vẫn giữ được cái duyên trời ban.

Trường Giang trong phim thiên về sự duyên dáng (duyên từ gương mặt đến cả dáng đi!) và rất biết tiết chế nên cả phim không có bất cứ chi tiết nào “quá phô” hay thô thiển khiến người xem phải nhăn mặt nhíu mài. Và khán giả cười rù rì từ đầu chí cuối theo chất hài “tưng tửng như không” của Trường Giang.

Một Angela Phương Trinh xinh xắn và một Trường Giang duyên hài...

Một bất ngờ trong phim là Angela Phương Trinh. Xét về tên tuổi và sự quan tâm của công chúng trẻ, người đẹp này hoàn toàn xứng là “ách chủ bài” thứ hai trong phim. Vấn đề còn lại chỉ là Angela Phương Trinh có hợp vai không, đóng có tốt không và có ăn ý với Trường Giang hay không.

Sau buổi công chiếu, ắt hẳn nhiều người có câu trả lời và “thở phào nhẹ nhõm” khi nhận xét đây có thể là vai diễn tốt nhất từ trước đến nay của Angela Phương Trinh.

Không chỉ xinh trong từng thước phim (kể cả lúc gương mặt lấm lem hay ướt như chuột lột), Angela Phương Trinh cho thấy một khi thật sự chú tâm vào vai diễn và khát vọng chứng tỏ năng lực của mình, cô hoàn toàn không phải là “bình hoa di động”.

Nhân vật Bình Chi của Phương Trinh không hẳn là dễ đóng khi theo công thức kịch bản phải thay đổi: từ một cô gái bất cần thành cô gái biết rung động, từ tâm tính một người chôn dấu nỗi đau tình trở thành một người biết để lại quá khứ, hướng tới tương lai sau khi trải qua một chuyến đi không định trước có nhiều sự cố khó quên. Và Bình Chi - Angela Phương Trinh tìm được sự đồng cảm từ khán giả.

Bộ đôi có nhiều tình huống trớ trêu trong cuộc hành trình không định trước.

Nhà làm phim Taxi em tên gì? rất khôn ngoan khi đặt ra câu hỏi cho các nhân vật trong phim - và cũng là để “câu” những đôi bạn trẻ đến rạp với những lời "ngôn tình" như thế này:

“Ai cũng sẽ trải qua thời điểm đắn đo trong tình yêu. Liệu đây có phải tình yêu đích thực? Đây có phải người mình nên đồng hành suốt cuộc đời?”.

Câu trả lời sẽ có, rất nhẹ nhàng ở cuối phim, và khép lại một bộ phim giải trí đẹp, sáng, trẻ trung, ít lỗi, ít phô của đôi vợ chồng sản xuất phim thuộc hàng mát tay nhất hiện nay trên thị trường phim giải trí Việt: Thanh Thúy - Đức Thịnh.

*Xem trailer phim TẠI ĐÂY

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên