09/09/2015 15:42 GMT+7

Tàu ngầm Nga chở tên lửa hạt nhân đến Syria?

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tàu ngầm lớn nhất thế giới Dmitri Donskoy TK-208 khởi hành đến Địa Trung Hải và dự kiến cập bờ biển Syria, nguồn tin tình báo từ Israel cho biết.

Tàu ngầm lớn nhất thế giới Dmitri Donskoy TK-208 của Nga đang trên đường tới bờ biển Syria - Ảnh: Truenews

Theo trang Debka (Israel), nguồn tin tình báo và quân đội của họ cho biết tàu ngầm Nga Dmitri Donskoy có sức chứa 20 tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava có tầm bắn khoảng 10.000km và khoảng 200 đầu đạn hạt nhân.

Tin cho hay tàu ngầm của Nga khởi hành ngày 4-9 từ Biển Bắc và có hai chiến hạm chống ngầm hộ tống. Dự kiến tàu Dmitri Donskoy mất 10 ngày hành trình và khi đến Syria sẽ tăng cường sức mạnh cho lực lượng quân đội Nga ở khu vực.

Nguồn tin của Debka từ Washington và Matxcơva cho biết việc Nga điều tàu ngầm hạt nhân tới Syria được xem như thông điệp mạnh mẽ về việc Kremlin sẽ không để cho phía Mỹ cản trở việc can thiệp quân sự của Nga vào Syria.

Trước đó ngày 5-9, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry điện đàm với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov để bày tỏ những quan ngại của Mỹ về việc Nga “tăng cường hiện diện quân sự ở Syria” sau khi có thông tin Nga đưa các khu nhà ở lắp ghép cho hàng trăm người và cả trạm kiểm soát không lưu di động tới Syria.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên