Ông Nguyễn Thường Tín, trực ban chạy tàu đêm 27-1 ở ga Tuy Hòa, cho biết khi tàu TN18 vào ga đã không kéo còi theo quy định, lại chạy với tốc độ nhanh bất thường, trong khi cột tín hiệu đang ở trạng thái đèn đỏ, nghĩa là tàu phải dừng. “Đến 21g37 đoàn tàu mới dừng hẳn, lúc đó đuôi tàu đã vượt khỏi cột tín hiệu ra ga đến 31m, đầu tàu và ba toa tàu đã vượt khỏi gác chắn đường Trần Phú cách ga Tuy Hòa khoảng 1km về phía bắc” - ông Tín nói.
Sau khi nhận được tin báo sự cố, đơn vị điều độ đường sắt tại TP.HCM đã lệnh để tàu TN18 lùi về ga Tuy Hòa làm các biên bản vụ việc, đón 52 hành khách đang chờ trong ga.
Ông Phạm Văn Bình - trưởng Ban an toàn giao thông đường sắt (Tổng công ty Đường sắt VN) - cho biết tường trình của lái tàu cho hay đã hãm tàu nhưng khóa hãm đầu máy (còn gọi là khóa mỏ vịt) không có tác dụng nên phải sử dụng hãm khẩn cấp. Khi tàu dừng, qua kiểm tra phát hiện khóa mỏ vịt lệch 60 độ so với ống xả gió nên lượng gió xả không đủ để hãm đoàn tàu. Sau khi xảy ra sự việc, đầu máy đoàn tàu đã được thay bằng đầu máy khác khi tàu đến ga Diêu Trì (Bình Định).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận