13/01/2012 09:16 GMT+7

Tàu chở vũ khí của Nga vào Syria

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Thổ Nhĩ Kỳ ngày 12-1 cho biết một tàu chở vũ khí của Nga đã cập cảng Tartus của Syria sau khi CH Cyprus cho phép tàu trên đi qua vùng biển của mình.

8pjzBEKL.jpgPhóng to

Tàu MV Chariot của Nga tại cảng Limassol của CH Cyprus ngày 11-1 Ảnh: AFP

RIA Novosti đưa tin tàu MV Chariot, được cho chở hàng tấn vũ khí, trên đường đi từ St. Petersburg đến cảng Latakia của Syria. Tàu đã dừng chân không báo trước tại cảng Limassol của CH Cyprus và về cơ bản đã vi phạm lệnh cấm vận chuyển vũ khí tới Syria của Liên minh châu Âu (EU).

Theo các quan chức CH Cyprus, chủ tàu MV Chariot cho biết tàu đang hướng tới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. CH Cyprus chỉ cho phép tàu rời đi hôm 11-1 sau khi chủ tàu thông báo thay đổi điểm đến là Thổ Nhĩ Kỳ, một nước không thuộc EU.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Selcuk Unal dẫn nguồn tin hải quân nước này khẳng định tàu đã cập cảng Tartus của Syria, nơi các tàu chiến Nga thường dừng chân để tiếp tế. Tàu này đã tắt thiết bị dò tìm và thông tin trên hiện vẫn chưa được kiểm chứng.

Đài phát thanh CH Cyprus cho biết chiếc tàu trên chở "hàng chục nghìn tấn đạn dược" trong khi Hãng tin RIA Novosti cho hay tàu chở hàng của Công ty vũ khí quốc doanh Nga Rosoboronexport.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên