09/01/2023 16:12 GMT+7

Tàu chở bắp mắc cạn ở kênh đào Suez đã được giải cứu

M/V Glory, tàu hàng chở hơn 65.000 tấn bắp từ Ukraine đến Trung Quốc, đã mắc cạn sáng 9-1 giờ địa phương ở kênh đào Suez gần thành phố El-Qantara, Ai Cập.

Tàu chở bắp mắc cạn ở kênh đào Suez đã được giải cứu - Ảnh 1.

Các tàu lưu thông trên kênh đào Suez - Ảnh: AFP

Trang Politico dẫn thông tin từ Leth Agencies, nhà cung cấp dịch vụ hàng hải trên kênh đào Suez, cập nhật thông tin cho biết các tàu kéo đã "giải cứu" thành công con tàu M/V Glory vào cùng ngày sau khi tàu bị mắc cạn và dự kiến chỉ có "sự chậm trễ nhỏ" đối với các tàu bị kẹt phía sau tàu M/V Glory.

Ông Osama Rabie, người đứng đầu Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA), nói với kênh Al-Arabiya rằng việc tàu M/V Glory bị mắc cạn không ảnh hưởng đến lưu thông trên kênh đào Suez.

SCA giải thích tàu M/V Glory - đang trên đường đến Trung Quốc - gặp sự cố kỹ thuật khi đi được 38km về phía nam qua kênh đào. Tàu chở hàng này đã được 4 tàu kéo dẫn đến khu vực sửa chữa.

Dữ liệu từ các trang theo dõi hàng hải cho thấy M/V Glory là tàu chở hàng treo cờ Quần đảo Marshall.

Theo Trung tâm điều phối chung (JCC) có trụ sở tại Istanbul vốn giám sát hoạt động xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine, tàu M/V Glory đã rời cảng Chornomorsk của Ukraine vào ngày 25-12-2022 để đến Trung Quốc. Tàu chở 65.970 tấn bắp.

Kênh đào Suez là một trong những tuyến đường thủy nhộn nhịp nhất thế giới và là tuyến đường vận chuyển ngắn nhất nối giữa châu Âu và châu Á.

Vào tháng 3-2021, một con tàu khác là Ever Given đã bị mắc cạn ở kênh đào Suez, ảnh hưởng đến việc lưu thông của các tàu trong sáu ngày và tác động đáng kể tới chuỗi cung ứng.

Kênh đào Suez sẽ tăng phí quá cảnh lên 10 - 15%Kênh đào Suez sẽ tăng phí quá cảnh lên 10 - 15%

SCA ngày 17/9 thông báo sẽ tăng phí quá cảnh lên 10 - 15% bắt đầu áp dụng từ tháng 1/2023 để đối phó với tác động của lạm phát toàn cầu hiện nay.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên