19/10/2012 13:49 GMT+7

Tàu bị đụng chìm trên biển, 6 ngư dân thoát chết

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - 9g sáng 19-10, sáu ngư dân trên tàu cá TTH- 94122 bị tàu sắt tông chìm trên vùng biển Quảng Trị đã được một tàu cá đưa vào bờ. Hai người phải chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

D4KhCO8z.jpgPhóng to
Thuyền trưởng Lê Giáp bị chấn thương ở vùng đầu - Ảnh: N.L.

Trước đó, lúc 21g ngày 18-10, tàu cá mang số hiệu TTH- 94122 (công suất 380 CV) có 6 ngư dân, do ông Lê Giáp (41 tuổi, trú thôn Tân Lập, thị trấn Thuận An, Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) làm thuyền trưởng, khi đang chạy theo hướng bắc để thu mua hải sản trên biển, cách đất liền khoảng 50 hải lý thì bị một tàu sắt chạy chiều ngược lại húc vào mạn trái làm thân tàu vỡ toác, tàu chìm, thiệt hại hơn 1 tỉ đồng.

Tại Bệnh viện Trung ương Huế, ông Lê Giáp chưa hết bàng hoàng kể: “Khoảng 9g tối 18-10, trời mưa dông, tôi đang lái tàu chạy hướng bắc ra vùng biển Quảng Trị để mua cá, mực thì bất ngờ nghe tiếng ầm rất lớn, chiếc tàu giật tung lên, đầu tôi đập vào cabin phụt máu. Mạn tàu bên trái vỡ toang, phá nước, phần trái cabin bị sụp đè lên năm người đang ngủ ở bên trong. Mọi người hoảng loạn, la hét. Khoảng một phút sau, khi cả sáu người kéo nhau thoát được ra khỏi cabin thì tàu chìm. Sáu ngư dân rơi xuống biển nhưng kịp bám lấy chiếc thúng văng ra từ trên boong tàu. Cả sáu người ngồi trên chiếc thúng trôi dạt trên biển khoảng 30 phút thì gặp một tàu vây rút của Quảng Bình và được cứu”.

Sau khi được tàu cá Quảng Bình cứu, thuyền trưởng Giáp đã phát tín hiệu cứu nạn đến các tàu khác trong cùng đội tàu. Lập tức tàu TTH-91240 đã chạy đuổi theo tàu sắt gây tai nạn, một tàu khác chở sáu người bị nạn vào bờ cấp cứu. Vụ tai nạn làm bốn ngư dân trên tàu bị thương, trong đó ông Lê Giáp và ông Hồ Bính (31 tuổi) bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Thiếu tá Trần Công Thắng - đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu Thuận An (thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế) - cho biết sau khi nhận được tin báo cứu nạn của ngư dân, đồn đã liên lạc với các đơn vị trên biển phối hợp truy tìm chiếc tàu sắt gây tai nạn.

nKJGZRGu.jpgPhóng to
Ông Hồ Bính bị thương nặng ở cổ và vùng đầu phải chuyển đi Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu - Ảnh: N.L.
NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên