13/03/2017 08:56 GMT+7

Tắt đèn bật ý tưởng: làm vườn treo, sân chơi cho trẻ

L.LÊ
L.LÊ

TTO - Trong hai ngày 11 và 12-3, ba nhóm bạn trẻ thuộc chiến dịch Tắt đèn bật ý tưởng 2017 đã “tô xanh góc nhỏ Hà Nội”, làm vườn treo, sân chơi cho trẻ em... tại ba khu tập thể ở Hà Hội.

Bạn trẻ thực hiện mô hình vườn treo trong khu tập A18-86 Võ Thị Sáu với sự giúp đỡ của người dân

Tắt đèn bật ý tưởng 2017 (sáng kiến do Công ty TNHH TM BOO thực hiện) truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ cùng chung tay góp  sức bảo vệ môi trường qua thông điệp "Điều đó tùy thuộc hành động của bạn”. Năm nay chiến dịch có nhiều hoạt động, sự kiện bổ ích và thiết thực liên quan đến môi trường như phong trào Đổi chai nhựa - Nhận quà xinh khởi động từ đầu năm 2017.

Cuộc thi “Thách thức chiến binh Hà Nội" kéo dài liên tục trong vòng 4 tuần, từ ngày 16-2 đến 23-3 nhằm tìm kiếm những chiến binh yêu môi trường nổi bật nhất ở khu vực Hà Nội. Các bạn trẻ được hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo, xây dựng và kết nối một cộng đồng cùng hành động vì môi trường, cải thiện môi trường sống, nỗ lực mang lại cho Hà Nội những góc phố xanh thật sạch.

Trong hai ngày cuối tuần vừa qua (11 và 12-3), ba nhóm bạn trẻ đã “tô xanh góc nhỏ Hà Nội”. Nhóm Gờ-riin thực hiện mô hình vườn treo tại khu tập thể A18-86 Võ Thị Sáu. Nhóm Tê Tê xây dựng sân chơi cho trẻ em tại khu tập thể Cao su Sao Vàng và nhóm Kền Kền Cam táo bạo hơn khi thực hiện kết hợp hai mô hình vườn treo và sân chơi tại khu tập thể Vĩnh Hồ. 

Đội Kền Kền cam xây dựng khu vui chơi từ những vật dụng tái chế tại khu tập thể Vĩnh Hồ 

Tắt đèn bật ý tưởng 2017 còn có các hoạt động như thi ảnh “Tôi thấy một Hà Nội” (kể lại hiện trạng và so sánh các khu tập thể tại Hà Nội đang gặp vấn đề về môi trường trước và sau khi được “cải thiện” qua hình ảnh); gây quỹ, thu hút sự ủng hộ và tham gia của người dân trong việc cải tạo môi trường sống; Ngày hội gia đình kết nối các thế hệ trong khu tập thể.

Đồng hành cùng Tắt đèn bật ý tưởng 2017 còn có sự tham gia của các đại sứ như MC Phan Anh, diễn viên Chi Pu, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.  

“Thực sự mình cảm thấy rất ấm lòng. Hãy nhìn vào những điều các bạn trẻ đang làm, tất cả điều đó thật sự rất đáng quý. Và trên hết hãy nhìn vào những điều tích cực đang diễn ra xung quanh chúng ta” - MC Phan Anh chia sẻ.

Hoạt động cuối cùng của chuỗi sự kiện Tắt đèn bật ý tưởng 2017 là Lễ hội Tắt đèn được tổ chức vào ngày 25-3 tới.

MC Phan Anh tham gia thực hiện công trình xanh tại khu tập thể A18-86 Võ Thị Sáu 
L.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên