23/06/2015 09:06 GMT+7

"Tiếp sức mùa thi" tất bật chuẩn bị đón thí sinh

PH.TUẦN - Đ.VỊNH - T.TRANG - L.HỒNG - CH.TƯỜNG - H.ĐỒNG
PH.TUẦN - Đ.VỊNH - T.TRANG - L.HỒNG - CH.TƯỜNG - H.ĐỒNG

TT - Còn một tuần nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ diễn ra. NST ghi nhận những thông tin ban đầu về việc chuẩn bị của chương trình "Tiếp sức mùa thi".

Sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn ĐHQG TP.HCM làm quà handmade bán gây quỹ - Ảnh: Phước Tuần
Sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn ĐHQG TP.HCM làm quà handmade bán gây quỹ - Ảnh: Phước Tuần

TP.HCM: Tại các bến xe, Trung tâm Tư vấn hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM đã bắt đầu đón tiếp thí sinh, phụ huynh đến sớm. Các đội hình sinh viên tình nguyện đã ra quân trực chốt tại 148 điểm thi. Theo bạn Nguyễn Thanh Hùng, đội trưởng đội quản lý nhà trọ của chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2015 tại TP.HCM, ngoài số lượng nhà trọ giá rẻ và miễn phí mà chủ nhà đăng ký, đội quản lý nhà đã khảo sát kiếm thêm hơn 1.500 chỗ trọ miễn phí để giới thiệu cho các bạn thí sinh khó khăn. Cũng một tuần nay, ngoài nhiệm vụ đi khảo sát nhà trọ, các thành viên trong đội còn phân công đến nhà cô bác chủ nhà để phụ giúp dọn nhà, giặt chăn màn chuẩn bị đón thí sinh.

Kênh VOV Giao thông quốc gia phối hợp với Phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP.HCM đã tập huấn kỹ năng xử lý giao thông cho 16 đội hình sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2015. Năm nay mỗi cụm thi sẽ có hai chiến sĩ CSGT hỗ trợ phân luồng giao thông.

An Giang: ĐH An Giang đã tiếp nhận 20.430 hồ sơ của thí sinh đăng ký dự thi (trong đó có 7.106 hồ sơ của thí sinh tỉnh Kiên Giang). Trường đã huy động 400 sinh viên tình nguyện tham gia công tác tiếp sức mùa thi, số này có mặt tại trường, tại các điểm thi, các bến xe, bến phà... để đón tiếp, tư vấn, hỗ trợ kịp thời cho thí sinh. Đội sinh viên tình nguyện đã tìm được 500 suất trọ miễn phí, giá rẻ gần các điểm thi phục vụ sĩ tử. Hơn chục đơn vị, cá nhân đã đăng ký tài trợ tiền bạc, vật chất và hỗ trợ hơn 14.000 suất cơm miễn phí.

Cần Thơ: Chị Nguyễn Thị Phương Thảo, phó bí thư Đoàn Trường ĐH Cần Thơ, cho biết đến thời điểm hiện tại đã tiếp nhận 3.316 chỗ trọ, trong đó có 586 chỗ trọ miễn phí và 2.730 chỗ trọ ở KTX Trường ĐH Cần Thơ dành cho thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2015. Ngoài ra, Đoàn trường còn vận động được 21.000 suất ăn miễn phí. Riêng Thành đoàn Cần Thơ đã vận động tổ chức 3.000 suất ăn miễn phí và 500 xe ôm giá rẻ phục vụ thí sinh.

Từ ngày 28-6 đến 4-7, hơn 1.000 sinh viên tham gia tiếp sức mùa thi sẽ chính thức ra quân phục vụ phụ huynh và thí sinh đến Cần Thơ dự thi.

Đắk Lắk: Tỉnh đoàn Đắk Lắk cho biết đã vận động được 8.400 chỗ trọ miễn phí, giá rẻ cho thí sinh, phụ huynh dự thi tại Đắk Lắk. Bên cạnh đó, cũng đã vận động được 9.000 suất ăn miễn phí, kêu gọi các đơn vị vận tải miễn giảm vé xe cho thí sinh từ các huyện về TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) dự thi.

Khoảng 1.000 thanh niên tình nguyện sẽ tham gia tiếp sức mùa thi. Thí sinh và phụ huynh có thể tìm hiểu thông tin trên website tinhdoandaklak.gov.vn hoặc gọi điện trực tiếp tới đường dây nóng của Tỉnh đoàn 0500.3856.652. Chương trình sẽ hoạt động đến hết ngày 5-7.

Khánh Hòa: Anh Nguyễn Hữu Mạnh - phó bí thư Đoàn Trường ĐH Nha Trang - cho biết có gần 400 sinh viên tình nguyện tham gia công tác tiếp sức mùa thi. Từ ngày 19-6 đến nay, đội đã tìm được khoảng 1.500 chỗ trọ giá rẻ cho thí sinh và người nhà. Ngoài ra, tại ký túc xá các trường, các chùa trên địa bàn TP Nha Trang, trường đã thống kê được gần 6.000 chỗ trọ giá rẻ (trong đó có 450 chỗ miễn phí) dành cho thí sinh, giá dao động từ 10.000 - 35.000 đồng/người/ngày. Trường cũng đã nhận được 8.300 suất ăn miễn phí dành cho thí sinh và người nhà.

Anh Mạnh cho biết thêm ngày 28-6 đội tiếp sức mùa thi sẽ ra quân trực chốt tại các nút giao thông để đón thí sinh. Trong ba ngày từ 1 đến 3-7, sinh viên tình nguyện sẽ phát cơm trưa miễn phí do các đơn vị tài trợ cho thí sinh và người nhà tại cổng Trường ĐH Nha Trang, CĐ Sư phạm Nha Trang và Học viện Hải quân.

Thanh Hóa: Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã thành lập 70 đội với hơn 1.000 tình nguyện viên phục vụ kỳ thi. Đến nay tại 37 địa điểm thi của Thanh Hóa đã sẵn sàng phục vụ kỳ thi THPT quốc gia. 25 địa điểm thi tập trung ở TP Thanh Hóa. Số điểm thi còn lại được bố trí tại các huyện, thị xã lân cận thành phố và dọc theo quốc lộ 1A. Tại cụm thi số 24 (ĐH Hồng Đức) có 30.477 thí sinh của hai tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình đăng ký tham gia dự thi THPT quốc gia 2015.

Bán đồ handmade gây quỹ cho tân sinh viên

Tại 11 điểm trực của đội hình sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2015 Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn - ĐHQG TP.HCM (cụm thi ĐH Quốc gia TP.HCM), tranh thủ thời gian lượng thí sinh, phụ huynh chưa nhiều, các chiến sĩ đã cùng nhau cắt, dán, khâu những vật dụng, quà lưu niệm làm bằng tay (handmade) rất dễ thương. Chọn chủ đề quà handmade năm nay là hội nhập nên các bạn làm các móc khóa, vòng đeo tay, kẹp giấy, kẹp tóc... cũng mang phong cách của nhiều nước trong khu vực. Đây là hoạt động thường niên của đội từ nhiều năm nay nhằm gây quỹ hỗ trợ tân sinh viên nghèo vào đầu năm học.

PH.TUẦN - Đ.VỊNH - T.TRANG - L.HỒNG - CH.TƯỜNG - H.ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên