16/06/2016 17:32 GMT+7

​Tập trung nguồn lực, tìm bằng được phi công mất tích

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp đánh giá kết quả công tác năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, phương hướng 6 tháng cuối năm 2016 của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn ngày 16-6.

Thủ tướng chủ trì hội nghị công tác TKCN ngày 16-6
Thủ tướng chủ trì hội nghị công tác tìm kiếm cứu nạn ngày 16-6

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo về công tác tìm kiếm phi công Trần Quang Khải của máy bay chiến đấu SU 30 MK 2 gặp nạn ngày 14-6, Thủ tướng nhấn mạnh phải tiếp tục tập trung nguồn lực, tìm bằng được phi công.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng nêu rõ 3 định hướng chính cho công tác tìm kiếm cứu nạn. Một là, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mọi cơ quan chức năng trong tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ. Hai là, mọi tai nạn, thiên tai đều phải được chỉ đạo, xử lý kịp thời. Ba là, các cấp, các ngành và người dân không trông chờ, ỷ lại, phải chủ động xử lý trên tinh thần “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ).

Về công tác tìm kiếm cứu nạn, Thủ tướng nhấn mạnh phải thực hiện với tinh thần “tính mạng con người là trên hết”. Đồng thời, Thủ tướng cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ cụ thể: Thứ nhất, các bộ ngành, địa phương có sự thay đổi bộ máy nhân sự sau cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp vừa qua, cần khẩn trương rà soát, kiện toàn ban chỉ đạo, ban chỉ huy về phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Thứ hai, tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp các ngành, người dân trong phòng ngừa, ứng phó sự cố, thiên tai, hạn chế tư tưởng chủ quan, “giữ nhà không chịu di dời” tránh thiên tai.

Bên cạnh đó, phải duy trì nghiêm chế độ trực 24/24 giờ, nắm chắc tình hình sự cố thiên tai, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, kịp thời tham mưu, đề xuất triển khai các biện pháp ứng phó. Thực hiện tốt hơn Luật phòng chống thiên tai, các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác này.

Rà soát, điều chỉnh, bổ sung các phương án phòng tránh thiên tai có thể xảy ra trên từng địa bàn, như là mưa lũ đặc biệt lớn, sạt lở đất trên diện rộng, động đất, sóng thần và đặc biệt là bão mạnh, siêu bão. Chỉ đạo nâng cao công tác huấn luyện, diễn tập, hội thao ứng phó tình huống, sự cố, nhất là các tình huống mà nước ta hay gặp phải như bão mạnh…

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên