09/01/2018 08:36 GMT+7

Tập huấn kỹ năng chuyển đổi cho sinh viên

T.HÂN
T.HÂN

TTO - Các kỹ năng mềm như sáng tạo, lên kế hoạch, giải quyết vấn đề, tư duy phản biện được đem ra mổ xẻ, áp dụng cho từng ngành nghề như bán hàng, tiếp thị, quản lý dây chuyền cung ứng và nhân sự.

Tổng giám đốc 8X Nguyễn Thuận Đạt, cựu SV ĐH Ngoại thương, chia sẻ kỹ năng phản biện cho các sinh viên - Ảnh: T.HÂN
Tổng giám đốc 8X Nguyễn Thuận Đạt, cựu SV ĐH Ngoại thương, chia sẻ kỹ năng phản biện cho các sinh viên - Ảnh: T.HÂN

Gần 120 sinh viên đến từ các trường ĐH Kinh tế, Kinh tế - luật, Ngoại thương, Giao thông vận tải... vừa tham gia khóa huấn luyện kỹ năng chuyển đổi do CLB Kỹ năng doanh nhân, Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 tại TP.HCM tổ chức.

“Bộ kỹ năng giúp sinh viên hình dung quá trình thay đổi thành người đi làm, thậm chí khi chuyển đổi ngành nghề” - chị Lương Thị Minh Nguyệt, đại diện ban tổ chức, cho biết.

“Sau khi nghe giới thiệu các kỹ năng mềm cơ bản, sinh viên được chia thành 13 nhóm, áp dụng kiến thức vừa học để giải quyết các tình huống thường diễn ra trong doanh nghiệp.

11 quản trị viên tập sự đến từ các tập đoàn đa quốc gia tại TP.HCM sẽ lắng nghe và góp ý cho phần xử lý của sinh viên ở góc độ thực tế” - chị Nguyệt giải thích.

Dịp này, lãnh đạo doanh nghiệp và các quản trị viên tập sự cũng giải đáp thắc mắc của sinh viên về quá trình thích nghi môi trường công việc.

Các kỹ năng mềm như sáng tạo, lên kế hoạch, giải quyết vấn đề, tư duy phản biện được đem ra mổ xẻ, áp dụng cho từng ngành nghề như bán hàng, tiếp thị, quản lý dây chuyền cung ứng và nhân sự.

Nhiều câu hỏi được sinh viên đặt ra cho diễn giả là lãnh đạo trẻ từ doanh nghiệp, chủ yếu xoay quanh văn hóa tranh luận, kỹ năng dung hòa trong làm việc nhóm, khiêm tốn để lắng nghe và đặt câu hỏi...

T.HÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên