28/09/2015 09:00 GMT+7

​Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ khám miễn phí tim mạch 15.000 người năm 2015

TDV
TDV

Từ đầu năm 2015 đến nay, các Đơn vị Tim mạch của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (HMĐN), Hoàn Mỹ Sài Gòn (HMSG), Hoàn Mỹ Cửu Long (HMCL) - 3 trong 7 thành viên của hệ thống Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã phối hợp với các tổ chức từ thiện, các mạnh thường quân tổ chức nhiều đợt khám, tầm soát miễn phí bệnh tim mạch trên cả nước.

Trong đó chủ yếu người nghèo, vùng sâu, vùng xa trải dài từ Bắc Trung Bộ đến Đông Nam Bộ và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long có hoàn cảnh khó khăn, được chỉ định phẫu thuật thành công với sự hỗ trợ hoàn toàn kinh phí điều trị. Con số đến nay đã rất ấn tượng: hơn 12.000 người, gần đạt đến mục tiêu 15.000 người được khám tim miễn phí mà Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đặt ra.

“Heart choices not hard choices – Không khó để có một trái tim khỏe”

Theo tổ chức Y tế thế giới, bệnh tim mạch mỗi năm cướp đi mạng sống của khoảng 17,3 triệu người. Các yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh tim và đột quỵ bao gồm tăng huyết áp, mức cholesterol và glucose, hút thuốc lá, ăn không đủ trái cây và rau quả, thừa cân, béo phì và ít vận động.

Tại Việt Nam, cứ 3 người trưởng thành thì 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, Mỗi năm, các bệnh lý về tim mạch cướp đi khoảng 200.000 người, chiếm 1/4 tổng số trường hợp tử vong tại Việt Nam (Nguồn: Tọa đàm “Vì trái tim khỏe Việt Nam’’ ngày 25-3-2015).

Hưởng ứng Ngày Tim mạch Thế giới 29-9 năm nay, với thông điệp “Heart choices not hard choices – Không khó để có một trái tim khỏe”, các đơn vị Tim mạch tại BV HMĐN – HMSG & HMCL đồng loạt triển khai nhiều hoạt động như: Khám sàng lọc và tư vấn điều trị Tim – Lồng ngực; Chương trình đi bộ cộng đồng; Hội thảo tổng quan bệnh Tim thường mắc phải và chia sẻ kiến thức thường thức về những thói quen tốt trong sinh hoạt; ăn uống hợp lí, hoạt động thể thao đúng cách.

Dù là căn bệnh nguy hiểm nhưng có thể phòng tránh thông qua việc kiểm tra sức khỏe định kỳ,… nâng cao nhận thức người dân về việc bảo vệ sức khỏe tim mạch, góp phần giảm tác hại của căn bệnh này, đúng như thông điệp “Không khó để có một trái tim khỏe”.

Giáo sư B. Baehrel (Pháp) – chuyên gia đầu ngành Tim mạch thế giới đang khám & tư vấn cho người dân tại Bệnh viện Quốc tế Đồng Nai sáng 25-9

Những con số ấn tượng

Theo thống kê của tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, trong năm 2014, hơn 1 tỷ đồng cho 35 chương trình khám sàng lọc tim từ Bắc Trung Bộ đến Nam Bộ, 13.380 người dân các tỉnh thành được khám (vượt mục tiêu đề ra 10.000 người), 834 trường hợp có chỉ định phẫu thuật can thiệp mạch, hơn 300 trẻ em được tài trợ phẫu thuật tại các BV HMDN, HMSG, HMCL.

Từ đầu năm 2015 đến nay, đã có hơn 30 chương trình khám sàng lọc tim tại các vùng sâu, vùng xa, trải dài từ Bắc Trung Bộ (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình) đến Trung Bộ và Tây Nguyên (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai - Kon Tum) đến vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long (Bến Tre, Vĩnh Long, TP. Cần Thơ, Hậu giang, An Giang, Cà Mau, Kiên Giang) với số lượng khám sàng lọc trong 8 tháng đã hơn 12.000 người. Phấn đấu cả năm 2015, sẽ có hơn 15.000 người dân được khám tim miễn phí, đặc biệt tại những nơi còn thiếu thốn về điều kiện cơ sở vật chất và trình độ điều trị chuyên sâu. 

Trong các chương trình khám sàng lọc, tầm soát, hầu hết các bệnh được phát hiện là bệnh tim bẩm sinh thường gặp như: thông liên nhĩ, thông liên thất, hẹp van động mạch phổi nặng, hẹp eo động mạch chủ… Các trường hợp có chỉ định phẫu thuật hoặc can thiệp tim mạch nhưng có hoàn cảnh khó khăn đã được tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và các bệnh viện thành viên huy động, kết nối các hội, quỹ, mạnh thường quân để được hỗ trợ kinh phí điều trị trong thời gian sớm nhất.

Ngày 25-09-2015 vừa qua, tại BV Quốc tế Đồng Nai (BVQTDN), Giáo sư B. Baehrel (Pháp) – chuyên gia đầu ngành Tim mạch thế giới cùng đoàn bác sĩ BV Hoàn Mỹ Sài Gòn (HMSG) & BV Hoàn Mỹ Cửu Long (HMCL) đã khám tim mạch cho người dân tại Đồng Nai và các vùng lân cận. Đây là cơ hội cho các bệnh nhân tim khu vực Đông Nam Bộ được khám và điều trị bởi chuyên gia đầu ngành trên thế giới trong phẫu thuật tim hở, trở thành một trong những hoạt động đặc biệt ý nghĩa trong chuỗi các chương trình hưởng ứng Ngày Tim mạch Thế giới (29-9) của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nói chung và các đơn vị thành viên nói riêng.

Mọi nhu cầu khám, tầm soát bệnh lý tim mạch vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Địa chỉ: 161 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng.

Điện thoại: 0511 3650 676 – contactus.danang@hoanmy.com 

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Địa chỉ: 60 – 60A Phan Xích Long, P1, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Điện thoại: 08 39902468 – contactus.saigon@hoanmy.com

Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long

Địa chỉ: Lô 20 Quang Trung, Phường Phú Thứ, Cái Răng, Cần Thơ.

Điện thoại: 0710 3835 581 – contactus.cuulong@hoanmy.com

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên