Xe
09/10/2014 14:46 GMT+7

Tập đoàn mẹ Mercedes mua FUSO Nhật Bản

CH. LUÂN
CH. LUÂN

TTO - Công ty Mitsubishi Fuso Truck and Bus (MFTBC) thuộc tập đoàn Daimler đã chính thức trở thành nhà cung cấp dòng xe tải nhẹ (van) thương hiệu FUSO của Nissan Motor tại các thị trường xuất khẩu.

Mitsubishi sẽ chính thức trở thành nhà cung cấp mẫu xe tải nhẹ NV350 Urvan (tải trọng 3,5 tấn)  tại thị trường Trung Đông với cái tên "FUSO Canter Van" bắt đầu từ năm 2014 - Ảnh: Nissan

Theo hợp đồng vừa được ký kết giữa MFTBC và Nissan Motor, Nissan sẽ cung cấp mẫu xe van thương mại NV350 Urvan (tải trọng 3,5 tấn) cho MFTBC bán ra tại thị trường Trung Đông với cái tên "FUSO Canter Van" bắt đầu từ năm 2014.

Như vậy, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử FUSO bán ra một mẫu xe van thương mại để tận dụng mạng lưới phân phối sẵn có của MFTBC tại đây.

Ông Wolfgang Bernhard - một thành viên trong Hội đồng Quản trị Daimler AG, chuyên phụ trách mảng Daimler Trucks & Buses khẳng định: "Mẫu FUSO Canter Van mới sẽ là một nhân tố trọng yếu cho chiến lược tăng trưởng của Daimler Trucks tại châu Á. Nó cũng minh chứng cho mối quan hệ hợp tác của Daimler với Nissan trong lĩnh vực xe thương mại".

MFTBC và Nissan đang điều hành một nguồn cung OEM chiến lược, gồm nguồn cung nền tảng xe tải nhẹ (tải trọng 2 tấn) của Mitsubishi Fuso cho Nissan và nền tảng xe tải nhẹ (tải trọng 1,5 tấn) của Nissan cho Mitsubishi Fuso, để tạo ra các dòng xe "Canter Guts" và "NT450 Atlas" bán ra tại thị trường Nhật.

"Ông vua" của phân khúc xe tải

Với lịch sử 82 năm trên thế giới, thương hiệu FUSO đã khẳng định được vị thế trong phân khúc xe tải, xe buýt và có đóng góp quan trọng cho công việc kinh doanh của khách hàng.

Vào tháng 9-2013, cả hai đã ký các thỏa thuận cơ bản dựa trên quan hệ đối tác chiến lược giữa Daimler AG và Liên minh Renault-Nissan. Tập đoàn mẹ Daimler đã mua lại 89,29% cổ phần của Mitsubishi Fuso Truck & Bus Corporation (MFTBC) và xe FUSO đã trở thành một thành viên của tập đoàn Daimler.

Cũng theo thông tin từ Daimler, kể từ tháng 7-2014, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức là nhà phân phối độc quyền thương hiệu xe tải FUSO tại thị trường Việt Nam.

CH. LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên