25/09/2012 08:26 GMT+7

Tập đoàn Hòa Phát đang chờ làm rõ

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Ngày 24-9, trong một công bố chính thức liên quan đến nghi vấn về việc Tập đoàn Hòa Phát (HPG) là bên nhận chuyển nhượng số cổ phần đã bị thế chấp của Công ty CP đầu tư ACB Hà Nội, bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên - phó tổng giám đốc HPG - cho biết đang chờ cơ quan có thẩm quyền làm rõ.

Theo HPG, một công ty con của HPG đã ký hợp đồng nhận chuyển nhượng cổ phần của Công ty CP đầu tư ACB Hà Nội nắm giữ tại Công ty CP thép Hòa Phát. Giao dịch nhận chuyển nhượng 20 triệu cổ phần này đã hoàn thành và thanh toán đầy đủ với tổng số tiền là 264 tỉ đồng. Tuy nhiên, thông qua các kênh thông tin, bà Nguyên cho biết số cổ phần này đã bị thế chấp tại Ngân hàng ACB trước khi chuyển nhượng cho công ty con của HPG.

Được biết trước đó, trong bản tin tư vấn gửi nhà đầu tư nước ngoài ngày 20-9, sau khi tổng hợp và phân tích các thông tin, Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) nhận định rằng HPG chính là đơn vị đã nhận chuyển nhượng số cổ phần của Công ty CP đầu tư ACB Hà Nội, nhưng số cổ phần này đã được thế chấp tại Ngân hàng ACB. Và theo SSI, HPG có thể đối diện rủi ro mất hàng trăm tỉ đồng trong trường hợp ông Nguyễn Đức Kiên (nguyên chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư ACB Hà Nội, người đã bị bắt giữ và vừa bị khởi tố bổ sung tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” - PV) không trả tiền cho ngân hàng để giải tỏa số cổ phần này.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên