18/01/2015 12:49 GMT+7

Chôn bí mật kẻ khủng bố tạp chí Charlie Hebdo

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tổng biên tập tạp chí Charlie Hebdo vừa lên tiếng việc báo này đăng biếm họa nhà tiên tri Hồi giáo Mohammed bất chấp sự phản đối quốc tế chính là để bảo vệ tự do tôn giáo.

Sinh viên Somalia biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo ở Mogadishu - Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn đài NBC, ông Gerad Biard, tân Tổng biên tập Charlie Hebdo, tuyên bố: “Mỗi khi chúng tôi vẽ biếm họa Mohammed, các nhà tiên tri hay vẽ biếm họa Chúa, chúng tôi đều bảo vệ tự do tôn giáo”.

Ông Biard cho rằng Chúa là “nhân vật của mỗi người, chứ không phải là nhân vật chính trị”.

Trước đó Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng khẳng định nước Pháp quyết bảo vệ tự do ngôn luận. Tuy nhiên khảo sát do tạp chí Le Journal du Dimanche công bố hôm nay cho thấy 42% người Pháp cho rằng các tờ báo cần tránh đăng ảnh biếm họa nhà tiên tri Mohammed.

Khoảng 50% muốn hạn chế bớt quyền tự do ngôn luận trên mạng Internet và các trang mạng xã hội. Hiện các cuộc biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo vẫn đang nổ ra dữ dội ở Niger và Pakistan. Tại Niger đã có 5 người thiệt mạng và nhiều nhà thờ Thiên chúa giáo bị đốt cháy.

Hôm qua, nhà chức trách Pháp đã bí mật chôn cất một trong hai kẻ khủng bố thực hiện vụ thảm sát tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo bất chấp sự phản đối.

Theo AFP, Said Kouachi đã được chôn cất một cách bí mật trong một ngôi mộ không có bia ở thành phố Reims, nơi Said Kouachi từng sinh sống.

Trong khi đó, Cherif Kouachi sẽ được chôn ở quê nhà là thị trấn Gennevilliers bên ngoài thủ đô Paris.

Trước đó Thị trưởng thành phố Reims - ông Arnaut Robinet tuyên bố phản đối việc gia đình Kouachi xin chôn cất Said Kouachi tại đây.

Ông khẳng định thành phố Reims không muốn ngôi mộ của Said Kouachi trở thành “ngôi đền” thu hút những kẻ Hồi giáo cực đoan. Tuy nhiên sau đó ông Robinet cho biết chính quyền Pháp đã buộc ông phải chấp nhận để Said Kouachi được chôn cất trong thành phố.

Một luật sư của gia đình Kouachi cho biết vợ của Said Kouachi không dự lễ tang vì sợ báo chí bám theo. Chính quyền chưa có kế hoạch chôn cất kẻ tấn công siêu thị Amedy Coulibaly.  

Nguồn tin an ninh Pháp cho biết cảnh sát nước này đang thẩm vấn gắt gao 12 người bị bắt hôm 16-1 vì bị tình nghi hỗ trợ anh em nhà Kouachi và Coulibaly.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên