25/03/2017 21:30 GMT+7

Tập buổi đầu tiên tại Tajikistan: Tuyển VN ​rèn các bài phối hợp tấn công

N.K
N.K

TTO - Chiều 25-3, đội tuyển VN đã có buổi tập đầu tiên tại Tajikistan nhằm chuẩn bị cho trận mở màn với Afghanistan ở vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 diễn ra vào ngày 28-3 tới.

Dành trọn buổi sáng để nghỉ ngơi sau chuyến bay dài, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bước vào tập luyện buổi đầu tiên trong bầu không khí hứng khởi và rộn rã tiếng cười đùa.

 Buổi tập đầu tiên của đội tuyển VN tại Tajikistan. Ảnh: TUẤN ĐOÀN

 

Do đã chuẩn bị trước tinh thần sẽ phải thi đấu trên mặt sân nhân tạo nên ban huấn luyện đã rất chủ động trong kế hoạch triển khai các bài tập. Về cơ bản, giáo án đưa ra không có nhiều sự khác biệt so với việc tập luyện trên sân cỏ tự nhiên. Nhưng để tận dụng tốt độ phẳng và mịn của mặt sân nhân tạo, đội đã tập trung rèn các bài phối hợp bóng sệt, nhanh và ít chạm. HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra hài lòng khi các học trò cho thấy sự thích nghi rất nhanh với mặt sân nhân tạo.

Theo đánh giá của HLV Nguyễn Hữu Thắng, chất lượng mặt sân tập phụ khá tốt.  Nền cỏ nhân tạo thậm chí còn tốt hơn so với tưởng tượng của ông nên không gây nhiều trở ngại đối với các cầu thủ. Ông Thắng nói: "Chất lượng mặt sân cỏ nhân tạo của sân thi đấu chính chắc chắn sẽ còn vượt trội hơn so với mặt sân tập phụ nên chúng tôi hoàn toàn yên tâm để chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan".

Trong buổi tập chiều nay, nhóm các cầu thủ vừa trải qua trận đấu bù vòng 9 V-League 2017 gồm Văn Quyết, Minh Tuấn và Duy Mạnh được ban huấn luyện bố trí tập luyện với khối lượng nhẹ hơn so với các đồng đội. Họ chỉ tham gia vào các bài khởi động, bài tập với bóng và sau đó là chạy thả lỏng rồi nghỉ. HLV Nguyễn Hữu Thắng dành khá nhiều thời gian cho toàn đội rèn các bài phối hợp tấn công và dứt điểm cầu môn với mong muốn các học trò phải tận dụng tối đa các cơ hội tạo được để chuyển hóa thành bàn.

Ngày 26-3, đội tuyển VN dự kiến sẽ tập cả hai buổi sáng và chiều.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên