24/02/2014 11:10 GMT+7

Tạo niềm tin cho khách mua nhà

HẢI ĐĂNG - ĐÌNH DÂN
HẢI ĐĂNG - ĐÌNH DÂN

TT - Xây nhà xong mới bán, nộp tiền theo tiến độ, giãn thời gian thanh toán và hỗ trợ lãi suất cho khách... là những giải pháp đang được nhiều chủ đầu tư áp dụng để kéo khách trở lại thị trường bất động sản.

MO2AmuO3.jpg
Tung ra những sản phẩm mới phù hợp túi tiền của người dân, giãn tiến độ thanh toán, đảm bảo tiến độ xây dựng... đang được nhiều chủ đầu tư áp dụng. Trong ảnh: khách hàng tìm hiểu sản phẩm căn hộ 8X (P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM) - Ảnh: Hữu Khoa

Mặc dù chưa thật sự sôi động, nhưng thời gian gần đây nhiều dự án căn hộ, nhà phố vẫn thu hút khách mua nhờ giá cả hợp lý, chính sách thanh toán linh hoạt và uy tín của chủ đầu tư.

Làm thật, bán sản phẩm thật

Đầu tháng 3-2014, dự án Mega Residence (quận 9, TP.HCM) do Công ty CP đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền (Công ty Khang Điền) làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ được chào bán giai đoạn 1 với 60 căn nhà phố vừa hoàn thiện. Tuy nhiên theo ông Lý Điền Sơn - chủ tịch HĐQT Công ty Khang Điền, đến nay khách hàng đặt chỗ hơn 70% sản phẩm và gần một nửa trong số đó đã đặt cọc. “Ngoài giá cả phù hợp, chỉ từ 1,99 tỉ đồng/căn nhà phố 150m2 (đã có VAT), khách hàng hoàn toàn an tâm khi ra tiền do đây là sản phẩm nhà thật, sổ hồng trao tay ngay khi khách đóng đủ tiền” - ông Sơn nói. Trước đó, Công ty CP địa ốc Đại Việt cũng chào bán hàng loạt sản phẩm nhà phố đã hoàn thiện tại khu dân cư hiện hữu Nam Sài Gòn (Nhà Bè), với hai loại diện tích là 64m2 và 80m2, dành riêng cho đối tượng có thu nhập thấp.

“Thị trường bất động sản đã có tín hiệu khởi sắc hơn, những chủ đầu tư uy tín cũng như các dự án có sản phẩm nhà thật vẫn thu hút được khách hàng” - ông Phan Thành Huy, tổng giám đốc Công ty Novaland, khẳng định. Theo ông Huy, chỉ chưa đến hai tháng đầu năm nay, Novaland đã bán được hơn 300 căn hộ tại các dự án Lexington Residence (quận 2), Tropic Garden (quận 2) và Sunrise City (quận 7), gấp hơn hai lần so với cùng thời điểm năm ngoái. Ông Huy khẳng định ngoài chính sách thanh toán linh hoạt như kéo dài thời gian thanh toán, hỗ trợ lãi suất cho khách hàng trong hai năm sau khi bàn giao nhà... các dự án của Novaland sẽ giao nhà trước thời hạn.

Để xóa tan lo ngại của khách hàng về nguy cơ ôm tiền làm chuyện khác thay vì xây nhà, nhiều dự án như 8X Đầm Sen (quận 11), Sunny Plaza (Gò Vấp)... đã áp dụng chính sách thanh toán tiền theo tiến độ xây dựng dự án. Ông Nguyễn Nam Hiền - phó tổng giám đốc Công ty bất động sản Hưng Thịnh, đơn vị phân phối của dự án 8X Đầm Sen - cho biết toàn bộ tiền thanh toán mua nhà của khách hàng đều được chuyển thẳng vào tài khoản chung của Hưng Thịnh và chủ đầu tư tại một ngân hàng để cùng giám sát. “Chúng tôi gắn camera tại dự án nên khách hàng có thể theo dõi sát tiến độ thi công” - ông Hiền nói. Đây cũng là yếu tố giúp dự án này tiêu thụ khá tốt, đến nay đã có thêm hơn 100 khách hàng đặt chỗ, sau khi 230 căn hộ đưa ra bán vào cuối năm 2013 đã được tiêu thụ hết.

Khá sớm để nhận định

Ông Lý Điền Sơn khẳng định với quỹ đất và nguồn vốn có sẵn, thời gian tới doanh nghiệp này sẽ tiếp tục theo đuổi chủ trương xây nhà hoàn thiện trước khi đưa ra bán, trong đó tập trung vào phân khúc nhà phố giá trung bình. Trước mắt, sau khi hoàn tất việc bán sản phẩm giai đoạn 1, Khang Điền sẽ tiếp tục triển khai thêm 100 căn nhà phố của dự án này, hiện đã xây xong móng. “Với chủ trương bán nhà hoàn thiện, chúng tôi muốn góp phần gầy dựng lại niềm tin đối với thị trường cũng như giúp người có nhu cầu có thể vào ở ngay” - ông Sơn nói.

Ông Hoàng Anh Tuấn - tổng giám đốc Công ty bất động sản Tấc Đất Tấc Vàng - cũng chia sẻ quan điểm này khi cho rằng khó khăn lớn nhất của thị trường bất động sản hiện nay là khách hàng thiếu niềm tin vào chủ đầu tư nói riêng cũng như thị trường nói chung. Theo ông Tuấn, ngoài chuyện giá cả đã giảm về mức hợp lý, thị trường bất động sản hiện đang có nhiều yếu tố hỗ trợ tích cực như gói hỗ trợ 30.000 tỉ đồng, nhiều dấu hiệu cho thấy Chính phủ sẽ nới lỏng hơn nữa chính sách cho Việt kiều mua nhà, các yếu tố kinh tế vĩ mô đang sáng sủa hơn và đặc biệt là lãi suất ngân hàng đang ở mức thấp...

Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho rằng vẫn còn khá sớm để khẳng định thị trường bất động sản đã có dấu hiệu hồi phục, nhưng con số về lượng căn hộ tiêu thụ được trong thời gian gần đây, đặc biệt là từ cuối năm 2013 đến nay cho thấy những chủ đầu tư uy tín, những dự án có giá cả phù hợp vẫn kéo được khách.

Do đó, theo ông Châu, sự xuất hiện các dòng sản phẩm mới, cung cách tiếp cận thị trường mới trên cơ sở tôn trọng quyền lợi của khách hàng là một tín hiệu rất tích cực đối với thị trường bất động sản. “Thời gian qua nhiều nhà đầu tư, người có nhu cầu mua nhà ở như chim sợ cành cong do không ít chủ đầu tư khó khăn về tài chính phải dừng dự án, chậm giao nhà. Nếu niềm tin của thị trường được khôi phục bằng những hành động cụ thể của các chủ đầu tư như chia khó với khách hàng, giao nhà đúng hạn, thị trường chắc chắn sẽ khởi sắc hơn” - ông Châu nói.

Novaland mua lại ba dự án bất động sản

Ngày 23-2, Novaland Group đã công bố hợp tác phát triển ba dự án khu căn hộ - thương mại gồm: Lexington Residence (Q.2) với quy mô 21.000m2, khu căn hộ thương mại Icon 56 (Q.4) với quy mô 3.000m2, khu căn hộ thương mại Galaxy 9 (Q.4) với quy mô 6.200m2. Tổng vốn đầu tư của ba dự án trên khoảng 3.700 tỉ đồng.

Ông Phan Thành Huy - tổng giám đốc Novaland - cho biết cả ba dự án này đã hoàn chỉnh về mặt pháp lý, đang triển khai xây dựng nên rút ngắn rất nhiều thời gian và giảm chi đầu vào, góp phần hạ giá thành, giúp khách hàng mua được những căn hộ tốt với giá phù hợp.

HẢI ĐĂNG - ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên