28/01/2017 10:21 GMT+7

Táo HTV 2017 trẻ hơn nhưng chưa 'đánh mạnh đánh sâu'?

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Có vẻ như không được chờ đợi như Táo VTV, nhưng năm nay Táo HTV 2017 (phát sóng lúc 21h30 đêm 30 tết trên cả hai kênh HTV7 và HTV9 ) đã có sự thay đổi về lượng và chất.

Vở kịch Ai là táo quân với sự tham gia nghệ sĩ Hoài Linh trong vai Ngọc Hoàng -Ảnh: HTV

Với các nghệ sĩ, được tham gia vào Táo quân như một điều may mắn ngày đầu xuân. Nên rất dễ nhận thấy "phong cách" Táo của HTV mọi năm đó là quy tụ đông đảo nghệ sĩ. Thậm chí có nghệ sĩ chỉ xuất hiện trên màn ảnh nhỏ... nói được đúng một câu.

Năm nay, mỗi tiết mục Táo HTV chỉ gói gọn hơn chục người . Sự xuất hiện nhiều gương mặt nghệ sĩ trẻ tham gia khá nhiều các gameshow trên truyền hình nên Táo HTV có vẻ như tươi trẻ, dễ xem hơn.

Trong Ai là táo quân? Vai Ngọc Hoàng không phải là gương mặt quen thuộc nghệ sĩ Bảo Quốc đảm nhận mà do Hoài Linh thể hiện. Hoài Linh cho biết đây là vai diễn gây áp lực cho anh  bởi nghệ sĩ Bảo Quốc đã hóa thân Ngọc Hoàng rất thành công.

Và quả thật, hình ảnh Ngọc Hoàng của Hoài Linh không được đẹp và uy phong như của Bảo Quốc. Khuôn mặt góc cạnh của Hoài Linh dường như lại càng gầy hơn khi phủ lên bộ râu dài và dày.

Đội lên đầu chiếc mão nặng cả chục ký, khả năng xoay sở của Ngọc Hoàng cũng vì thế mà kém  linh hoạt. Ngay như Hoài Linh cho rằng anh thích  làm thường dân hơn vì "Làm Ngọc Hoàng ngồi trên thấy phía dưới rần rần chịu không nổi."

Chỉ dài khoảng gần 30 phút, Ai là táo quân? bắt đầu khi cá chép, thiên lôi rơi vào tình trạng khó xử trong ngày 23 tháng Chạp âm lịch vì xuất hiện tới 6 táo quân: bốn ông hai bà. Ai trong số họ là Táo thật và cuối cùng tất cả lên Thiên đình để Ngọc Hoàng phán xử.

Kết thúc khá thú vị là cả sáu táo quân đều do người dân đóng giả với mục đích trực tiếp trình tấu lên Ngọc Hoàng những vấn đề nổi cộm dưới  trần gian mà chỉ có người dân trực tiếp gánh chịu hậu quả và  báo cáo chân thực nhất: cá chết hàng loạt, xây cổng chào 2000 tỷ,  xả lũ vô tội vạ, nghẹt cống ngay ở trung tâm thành phố, tình trạng cất nhắc con ông cháu cha...

Trước đó, nhạc kịch Học viện táo quân là sự thể nghiệm mới của Táo do nghệ sĩ Cát Tường cùng thành viên nhóm Buffalo biểu diễn  rộn ràng những giai điệu  nhưng cũng không quên đề cập đến những vấn đề nổi cộm của xã hội...

Vì cả hai chương trình Táo quân khá ngắn và nằm trong chương trình Nghệ sĩ mừng xuân Đinh Dậu 2017 nên có vẻ táo quân HTV có vui tươi hơn nhưng vẫn chưa thật sự "đánh mạnh, đánh sâu" vào những vấn đề ồn ào trong năm qua. 

Và cũng dễ nhận thấy, việc lồng Táo quân vào chương trình Nghệ sĩ mừng xuân Đinh Dậu 2017 khiến các tiết mục bị loãng, khán giả khó theo dõi hơn.

Mời bạn xem lại một số tiết mục trong chương trình Nghệ sĩ mừng xuân:

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên