20/03/2014 22:41 GMT+7

Tango được Alibaba tiếp sức, Line gọi điện thoại giá rẻ

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - "Chàng" Alibaba vừa tiếp thêm sức mạnh cho "điệu nhảy" của ứng dụng Tango bằng 280 triệu USD, trong khi đó, Line mở dịch vụ gọi điện thoại quốc tế giá rẻ tại 8 quốc gia.

Tango và Alibaba

Theo trào lưu đổ bộn tiền vào các ứng dụng nhắn tin di động, "gã khổng lồ" thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đã rót 280 triệu USD gồm 215 triệu USD tiền mặt, và khoản cổ phần giá trị 65 triệu USD từ Alibaba.

ZE59cYbX.jpgPhóng to
Ứng dụng Tango có thêm nguồn lực tài chính từ Alibaba - Ảnh: TheNextWeb

Được sáng lập năm 2009 tại Mountain View, bang Cali, Mỹ bởi Eric Setton và Uri Raz, Tango thuộc nhóm ứng dụng OTT, miễn phí nhắn tin trên smartphone tương tự Viber, WhatsApp nhưng tập trung vào chức năng thoại video miễn phí trực tiếp thay vì tin nhắn văn bản. Điều này hướng Tango đối mặt trực tiếp với Microsoft Skype. Tango cũng cho phép nhắn tin kèm hình ảnh, âm nhạc (hợp tác với Spotify) hay chơi trò chơi.

Hiện công ty có đội ngũ 160 nhân viên, và nhận được tổng số tiền đầu tư là 360 triệu USD kể từ khi thành lập. Tango miễn phí sử dụng, không thu phí tài khoản hay giới hạn dịch vụ, lợi nhuận đến từ các dịch vụ giá trị gia tăng đi kèm, như bộ lọc sử dụng cho hình ảnh hay video.

Con số người dùng thường xuyên của nhóm ứng dụng nhắn tin di động (OTT) hàng đầu đến thời điểm hiện tại gồm: WhatsApp (450 triệu), WeChat (355 triệu), Viber (hơn 100 triệu), Line (300 triệu người dùng đăng ký), Skype (360 triệu người dùng đăng ký).

Theo CTO kiêm đồng sáng lập Tango Eric Setton cho biết, hiện có 200 triệu người dùng ứng dụng, trong đó có 70 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng, phủ rộng ở Trung Đông, một vài quốc gia Đông Nam Á và phổ biến ở Đông Âu và Mỹ (50 triệu người dùng). Ông cũng cho biết rất kỳ vọng vào thị trường OTT đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt sau khi Facebook thâu tóm WhatsApp với 16 tỷ USD.

Tại thời điểm này, Alibaba Group đang rộn ràng với kế hoạch lên sàn chứng khoán tại Mỹ (IPO) với kỳ vọng đạt mức 15 - 16 tỷ USD tương tự lần IPO của Facebook vào năm 2012. Giới phân tích tài chính định giá công ty Alibaba vượt hơn 100 tỷ USD.

Đầu tư vào Tango cũng là lời đáp trả của Alibaba đối với đối thủ WeChat của Tencent Ngoài Tango, Alibaba còn đầu tư vào hai công ty khởi nghiệp gồm 1stdibs và ShopRunner.

Gọi điện thoại quốc tế giá rẻ với Line

Một bước đi khiến nhà mạng viễn thông thấp thỏm, Line quyết định mở dịch vụ gọi điện thoại quốc tế giá rẻ tại 8 quốc gia: Mỹ, Columbia, Mexico, Peru, Tây Ban Nha, Philippines, Thái Lan và quê hương Nhật Bản.

p4GU2n5e.jpgPhóng to
Ứng dung Line trên Android có thêm dịch vụ gọi điện thoại quốc tế giá rẻ Line Call - Ảnh: TheNextWeb

Theo đó, người dùng Line trên thiết bị Android tại 8 quốc gia kể trên có thể dùng dịch vụ Line Call để gọi thoại giá rẻ trên nền kết nối mạng Internet (VoIP) đến các số điện thoại cố định, điện thoại di động quốc tế, bên cạnh chức năng gọi miễn phí giữa người dùng Line với nhau. (tham khảo bảng giá cước)

Người dùng có thể mua gói theo tháng hoặc trả qua đồng Line (tiền ảo mua vật phẩm của Line). Đây lại là một cú giáng mạnh vào Skype có dịch vụ Skype Out tương tự với mức giá rẻ hơn.

Người dùng Line trên iPhone còn phải chờ một thời gian nữa mới có thể sử dụng Line Call.

Nhà sáng lập WhatsApp, Jan Koum cũng cho biết sẽ giới thiệu dịch vụ gọi điện thoại trong Q2-2014.

Zalo đạt mốc 10 triệu người dùng

Ngày 20-3, VNG công bố ứng dụng nhắn tin di động Zalo chính thức đạt 10 triệu người dùng cùng 120 triệu tin nhắn trao đổi qua hệ thống mỗi ngày. Hiện Zalo phủ sóng 50% thị trường điện thoại thông minh ở Việt Nam.

xKmTjUm0.jpgPhóng to
Các cột mốc tăng trưởng số người dùng của Zalo từ khi phát hành vào cuối năm 2012 - Nguồn: VNG

Zalo ra mắt vào cuối năm 2012, có mặt trên nhiều nền tảng iOS, Android, Nokia đến Windows Phone. Zalo sẽ sớm có phiên bản 2.0 trong tháng 4, cải tiến giao diện và chức năng.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên