06/10/2013 08:17 GMT+7

Tăng mức ưu đãi tiền đất cho dự án xã hội hóa

LÊ THANH
LÊ THANH

TT - Bộ Tài chính cho biết đang hoàn thiện dự thảo nghị định sửa đổi nghị định 69 về chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường (gọi tắt là xã hội hóa).

Cụ thể, bộ này đề xuất đối với dự án, công trình đầu tư vào lĩnh vực xã hội hóa sử dụng đất đô thị như ở Hà Nội, TP.HCM..., địa phương sẽ tự quy định chế độ miễn, giảm thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo từng khu vực, lĩnh vực với mức giảm tối thiểu là 30% tiền sử dụng đất và miễn 11 năm tiền thuê đất, thay cho mức giảm tối đa là 30% tiền sử dụng đất và miễn 11 năm tiền thuê đất như hiện nay.

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng kiến nghị Chính phủ đối với các dự án được Nhà nước giao đất đã giải phóng mặt bằng để xây dựng công trình xã hội hóa thì không phải hoàn trả Nhà nước số tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và kinh phí tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Thủ tướng Chính phủ cũng vừa có văn bản giao Bộ Tài chính chủ trì nghiên cứu và sửa đổi chính sách khuyến khích xã hội hóa dựa trên kiến nghị của TP.HCM. Trước đó, UBND TP.HCM đề xuất cho phép thành phố được quy định mức ưu đãi tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với dự án xã hội hóa sử dụng đất đô thị với mức cao nhất có thể là miễn toàn bộ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp.

LÊ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên