27/02/2017 17:10 GMT+7

Tặng mũ bảo hiểm thiết kế riêng cho phụ nữ dân tộc Thái

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Mẫu mũ bảo hiểm này được thiết kế dành riêng cho phụ nữ dân tộc Thái, phù hợp với phong tục búi tóc cao của đồng bào.

Trao mũ bảo hiểm cho các phụ nữ dân tộc Thái tại buổi họp báo - Ảnh: HÀ THANH
Trao mũ bảo hiểm cho các phụ nữ dân tộc Thái tại buổi họp báo - Ảnh: HÀ THANH

Chiều 27-2 tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức họp báo công bố chương trình “Vận động hỗ trợ mũ bảo hiểm dành riêng cho phụ nữ đồng bào dân tộc Thái có hoàn cảnh khó khăn”.

Với phụ nữ dân tộc Thái, các mũ bảo hiểm thông dụng không phát huy tác dụng bảo vệ khi tham gia giao thông do phong tục để búi tóc trên đầu sau khi kết hôn. Do đó, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã vận động xây dựng, thiết kế và hỗ trợ mũ bảo hiểm phù hợp với phụ nữ dân tộc Thái.

Sau quá trình nghiên cứu, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các cơ quan chức năng đã thành công trong nghiên cứu và thiết kế mẫu mũ bảo hiểm này.

Phụ nữ dân tộc Thái thích thú với chiếc mũ bảo hiểm dành riêng cho mình  - Ảnh: HÀ THANH
Phụ nữ dân tộc Thái thích thú với chiếc mũ bảo hiểm dành riêng cho mình - Ảnh: HÀ THANH

Tại buổi họp báo, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã tặng 4.000 mũ bảo hiểm do quỹ An toàn đường bộ Anh quốc (SRF) tài trợ cho đại diện Ban An toàn giao thông các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Yên Bái, Hòa Bình, Nghệ An, Thanh Hóa.

Đồng thời Ủy ban An toàn giao thông quốc gia kêu gọi sự ủng hộ, hỗ trợ của cộng đồng xã hội, các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước để phụ nữ dân tộc Thái có hoàn cảnh khó khăn được sử dụng mũ bảo hiểm lâu dài.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên