13/05/2014 01:44 GMT+7

Tăng cường nhà khoa học để giám sát và phản biện xã hội

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Chiều 12-5, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) VN TP.HCM tổ chức họp báo giới thiệu nội dung Đại hội đại biểu MTTQ VN TP.HCM lần thứ 10 (nhiệm kỳ 2014-2019).

Theo đó, đại hội lần này sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16-5 với 420 đại biểu chính thức và 200 đại biểu khách mời. Ban thường trực Ủy ban MTTQ VN TP cho biết sẽ giới thiệu để đại hội hiệp thương dân chủ cử 140 vị vào Ủy ban MTTQ VN TP nhiệm kỳ 2014-2019, trong đó cá nhân tiêu biểu là 70 vị (tăng 9 vị so với nhiệm kỳ hiện tại).

Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP Võ Thị Dung nhấn mạnh đây là lần đầu tiên đưa nội dung thực hiện giám sát và phản biện xã hội vào chủ đề của Đại hội đại biểu MTTQ VN TP. Đồng thời đại hội sẽ dành thời gian để thảo luận về vai trò của Mặt trận thực hiện giám sát và phản biện xã hội. Việc chuẩn bị nhân sự cho đại hội cũng theo hướng này, cụ thể sẽ tăng cường những nhà khoa học, chuyên gia để Ủy ban MTTQ VN TP có được đội ngũ thành viên am hiểu nhằm phát huy vai trò này của MTTQ. Ngay sau đại hội sẽ triển khai chương trình hành động, đặc biệt là giám sát và phản biện xã hội.

Trả lời báo chí tại họp báo, bà Võ Thị Dung cho biết trong những ngày qua Ủy ban MTTQ VN TP rất ủng hộ để tổ chức thành viên, các vị ủy viên của Ủy ban MTTQ VN TP có những tiếng nói và tham gia vào các hoạt động, sinh hoạt của đồng bào TP nhằm bày tỏ chính kiến, phản đối hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của VN trên biển, đặc biệt là việc hạ đặt giàn khoan HD 981 của phía Trung Quốc và các tàu hộ tống đang hoạt động trên vùng biển của VN, có những thái độ đe dọa lực lượng bảo vệ chủ quyền của VN.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên