24/06/2015 16:33 GMT+7

​Tăng cường kiểm soát giá sữa cho trẻ

L.THANH
L.THANH

TTO - Đó là đề nghị của Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính trong công văn vừa gửi sở tài chính các tỉnh, thành phố và cơ quan quản lý thị trường.

Ảnh minh họa

Ngày 24-6, Cục Quản lý giá cho biết hiện nay trên thị trường có hiện tượng một số đại lý, cửa hàng bán một số sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi với mức giá cao hơn mức giá tối đa và không thực hiện việc niêm yết giá.

Để chấn chỉnh tình trạng này, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Quản lý giá đề nghị các sở tài chính chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan để tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện giá bán, đối chiếu giá đã kê khai và giá niêm yết các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi của các cửa hàng, đại lý kinh doanh sữa trên địa bàn.

Trường hợp phát hiện sai phạm như bán cao hơn mức giá quy định, không niêm yết giá bán thì cần xử lý nghiêm và công khai tên các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa vi phạm.

Cùng với đó, Cục Quản lý giá cũng gửi công văn cho Cục Quản lý thị trường đề nghị phối hợp chỉ đạo cơ quan quản lý thị trường ở địa phương tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện giá bán, đối chiếu giá đã kê khai đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên