20/06/2013 07:01 GMT+7

Tăng cường hợp tác về tìm kiếm, cứu nạn trên biển Đông

TTXVN - H.GIANG
TTXVN - H.GIANG

TT - Gần 40 đại biểu là các quan chức và chuyên gia từ các nước ASEAN, Trung Quốc đã tham dự hội thảo “‘Tăng cường hợp tác ASEAN - Trung Quốc trong tìm kiếm và cứu hộ đối với người và tàu thuyền đi biển gặp nạn tại biển Đông’’ do Học viện Ngoại giao tổ chức, khai mạc tại Hà Nội sáng 19-6.

Hội thảo nhằm tìm kiếm các giải pháp thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN và Trung Quốc trong việc tìm kiếm và cứu hộ đối với người và tàu thuyền gặp nạn ở biển Đông, góp phần củng cố môi trường hòa bình, ổn định và trật tự ở biển Đông, qua đó xây dựng lòng tin giữa ASEAN và Trung Quốc trong bối cảnh các tranh chấp chủ quyền và quyền chủ quyền ở biển Đông chưa được giải quyết triệt để.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao VN Phạm Quang Vinh nhấn mạnh do nhiều nguyên nhân, cả thiên nhiên, thời tiết cho đến tự bản thân con người, có thể dẫn đến việc người và tàu thuyền đi biển gặp nạn. Vì mục đích nhân đạo, ASEAN và Trung Quốc cần cùng nhau bàn để có chính sách hợp tác và các biện pháp phối hợp tìm kiếm, cứu hộ cần thiết và phù hợp có ý nghĩa cả về mặt nhân đạo và xây dựng lòng tin.

TTXVN - H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên