09/04/2016 16:47 GMT+7

Tặng bồn chứa nước ngọt cho dân vùng hạn mặn Bến Tre

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Ngày 9-4, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã trao tặng 150 triệu đồng tiền mặt và 70 bồn chứa nước bằng nhựa cho bà con vùng hạn mặn Bến Tre thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

70 bồn chứa nước do Hội chữ thập đỏ TP Hà Nội trao tặng cho người dân Bến Tre để giúp người dân chống chọi với hạn mặn - Ảnh: Mậu Trường
70 bồn chứa nước do Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trao tặng cho người dân Bến Tre để giúp người dân chống chọi với hạn mặn - Ảnh: Mậu Trường

Các bồn chứa có dung tích 500 lít nước, trị giá mỗi bồn 1,5 triệu đồng.  

Ông Phan Văn Mãi, phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bến Tre, thay mặt người dân Bến Tre bày tỏ niềm xúc động và lòng biết ơn đối với sự sẻ chia của người dân cả nước nói chung và Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội nói riêng.

Ông Mãi đã đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre nhanh chóng chuyển những phần quà này cho người dân khó khăn vùng hạn mặn, thiếu nước ngọt sinh hoạt. Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng trên 100.000 hộ dân thiếu nước ngọt sinh hoạt.

Tính đến thời điểm hiện tại toàn bộ 14.000ha lúa đông xuân trên địa bàn tỉnh đã bị thiệt hại 100%. Ngoài ra nhiều vườn cây ăn quả, gia súc, gia cầm cùng hàng trăm hecta diện tích nuôi trồng thủy hải sản của người dân cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do hạn mặn.

Trước đó, trong ngày 7 và 8-4 Trung tâm Vì sự phát triển phụ nữ ĐBSCL và Công ty TNHH Nhựa Miền Tây (Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ) phối hợp trao tặng 210 kiệu chứa nước sạch (dung tích 240 lít, trị giá 650.000 đồng/kiệu) cho các hộ nghèo thuộc xã Phú Hưng, Sơn Đông (TP Bến Tre); xã Bình Thành, TT Giồng Trôm (H.Giồng Trôm); xã Đại Hòa Lộc, Bình Thắng (H.Bình Đại).

 

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên