26/08/2013 15:18 GMT+7

Tăng án đối với ba phụ nữ vận chuyển 1,5kg ma túy

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 26-8, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên chấp nhận kháng nghị của Viện KSND TP.HCM, tăng án đối với cả ba bị cáo trong đường dây vận chuyển ma túy bằng đường hàng không vì cho rằng mức án mà TAND TP.HCM xử còn nhẹ, chưa đủ sức răn đe.

Kháng nghị tù chung thân 3 bị cáo vận chuyển 1,5kg ma túy

42V7TpIl.jpgPhóng to
Ba bị cáo sau khi tòa phúc thẩm xử tăng án - Ảnh: Chi Mai

Tòa đã tuyên phạt bị cáo Thái Thị Diễm Trang, 31 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM, tù chung thân (án sơ thẩm chỉ 20 năm tù), Ngô Thị Phương Thảo 19 năm tù (sơ thẩm phạt 18 năm tù) và Nguyễn Thị Kim Loan 17 năm tù (sơ thẩm phạt 16 năm) cùng về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo bản án, chiều 1-6-2012, Ngô Thị Phương Thảo làm thủ tục hải quan xuất cảnh sang Malaysia tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. Trong khi làm thủ tục cho Thảo, cơ quan chức năng đã phát hiện trong balô của Thảo có chứa 1,5kg ma túy tổng hợp (methamphetamine) được ép mỏng, giấu kín trong thành balô.

Tại cơ quan điều tra, Thảo đã thừa nhận hành vi sai phạm và phối hợp với công an để truy bắt tiếp hai đồng phạm là Thái Thị Diễm Trang và Nguyễn Thị Kim Loan.

Theo điều tra, Diễm Trang là người khởi xướng, lôi kéo các bị cáo khác tham gia đường dây này. Chính Trang là người móc nối với các nghi phạm gốc châu Phi (cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ lai lịch) để vận chuyển ma túy xuyên quốc gia bằng đường hàng không.

Trang nhận lời với người gốc Phi trên để vận chuyển ma túy với giá 1.700 USD. Sau đó, Trang thuê Loan đem lô hàng từ Campuchia về Việt Nam với giá 300 USD, tiếp tục thỏa thuận thuê Thảo vận chuyển sang Malaysia với giá 1.100 USD (còn 300 USD chênh lệch Trang hưởng).

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên