31/12/2015 12:18 GMT+7

​Tân Nhàn hát về 9 miền quê Tổ quốc

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Tân Nhàn, quán quân dòng nhạc dân gian Sao Mai 2005, ra mắt album có tên “Thương” gồm 9 ca khúc: Tiếng Việt, Giận mà thương, Gái Nghệ, Đừng quên câu dân ca, Ngẫu hứng giao duyên, Mai em về, Thăm quê em, Huyền thoại trăng Nhật Lệ và Rất Huế.

Tân Nhàn
Tân Nhàn

Điều đặc biệt là 9 nhạc phẩm này gắn liền với 9 vùng đất như Bắc Ninh, Hưng Yên, Nghệ An, Quảng Bình... Sợi dây âm nhạc xuyên suốt mang tính kết nối trong album chính là tổng hoà của nhiều chất liệu âm nhạc dân gian các vùng miền.

Theo đó, “Thương” có chung một chất nhạc, nhưng màu sắc âm nhạc lại rất đa dạng. Với tổng thể này, nữ ca sĩ có giọng hát rất ngọt ngào, truyền cảm và cũng giàu kỹ thuật thể hiện tình yêu của mình đối với đất nước qua những bức tranh quê sống động vẽ bằng lời ca và giai điệu.

“Việc đặt ca khúc Tiếng Việt, lời thơ của Lưu Quang Vũ, nhạc của Lê Tâm, lên đầu và lấy tựa đề “Thương” cho album là Tân Nhàn muốn khán giả chia sẻ với mình cái nhìn về cuộc sống với sự nhẹ nhàng, bao dung, biết trân trọng cả những điều bình dị”, nữ ca sĩ đang là giảng viên của Học viện Âm nhạc quốc gia chia sẻ.

Trong album này, Tân Nhàn song ca với ông xã Tuấn Anh ca khúc Thăm quê em. Nam ca sĩ nói, song ca với vợ ca khúc này là một thử thách đối với anh bởi giọng của anh là giọng tenor thính phòng trong khi ca khúc lại thuộc dòng dân gian nên luyến láy rất nhiều.

“Để có thể quyện hoà với nhau khi song ca, hầu như ngày nào vợ chồng tôi cũng luyện tập cùng nhau”, Tuấn Anh kể.

Một điểm thú vị là trong album “Thương” là phần hoà âm - phối khí do nhạc sĩ Trọng Phương và Quang Huy thực hiện và Trọng Phương chính là em trai của ca sĩ Trọng Tấn. Trước đó, Trọng Phương hợp tác với Tân Nhàn trong hai album Đường tàu mùa xuân và Chiều nắng. Tân Nhàn biết đến Trọng Phương khi cậu đang là sinh viên của Học viện Âm nhạc quốc gia.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên