21/03/2011 05:33 GMT+7

Tân HLV McMenemy ra mắt thất vọng

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Tân HLV McMenemy của Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã có ngày ra mắt thất vọng khi đội bóng của ông thảm bại 0-3 trước đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tại Pleiku. Tiền đạo người Brazil Evaldo là tác giả cú hat-trick cho HAGL.

TT - Tân HLV McMenemy của Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã có ngày ra mắt thất vọng khi đội bóng của ông thảm bại 0-3 trước đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tại Pleiku. Tiền đạo người Brazil Evaldo là tác giả cú hat-trick cho HAGL.

Trận đấu diễn ra khá dễ dàng cho đội chủ nhà HAGL sau khi họ được hưởng quả phạt đền phút 17 (hậu vệ Văn Thịnh cản ngã Việt Cường trong vòng cấm địa). Từ chấm 11m, tiền đạo Evaldo hạ thủ thành Nguyễn Tiến Phong. 20 phút sau, Evaldo nâng khoảng cách lên 2-0 sau pha bật tường đẹp cùng Wanga. Đến phút 76, Evaldo hoàn tất hat-trick bằng cú sút hiểm hóc cận thành.

Sau vòng đấu này, Evaldo và Samson (TĐCS Đồng Tháp) tạm dẫn đầu giải vua phá lưới khi cùng ghi được tám bàn thắng.

Bảng xếp hạng sau 7 vòng đấu: 1- TĐCS Đồng Tháp 14 điểm, 2- Sông Lam Nghệ An 13 điểm, 3- SHB Đà Nẵng 13 điểm, 4- Hà Nội T&T 12 điểm, 5- Navibank Sài Gòn 11 điểm, 6- B.Bình Dương 11 điểm, 7- K.Khánh Hòa 10 điểm, 8- Hoàng Anh Gia Lai 10 điểm, 9- V.Hải Phòng 10 điểm,

10- Hòa Phát 10 điểm, 11- Thanh Hóa 7 điểm, 12- V.Ninh Bình 6 điểm, 13- Đồng Tâm Long An 5 điểm, 14- Hà Nội ACB 4 điểm.

Nhiều người chờ đợi cuộc ra mắt của HLV trẻ tuổi đến từ Anh McMenemy - người từng giúp đội tuyển Philippines lọt vào bán kết AFF Suzuki Cup 2010 - đã thở dài thất vọng vì ông không để lại dấu ấn gì về chiến thuật ngoài hình ảnh đứng suốt dọc đường biên trong 90 phút với vẻ mặt trầm ngâm và hay phản ứng với trợ lý trọng tài!

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau trận thua tệ hại trên, nhiều cầu thủ ĐTLA cho rằng họ khá thất vọng với HLV McMenemy khi ông không hề đưa ra bất kỳ ký hiệu hay sự chỉ đạo chiến thuật nào, không thúc giục hò hét động viên học trò như các HLV ngoại trước đó của ĐTLA.

Giới chuyên môn cũng rất ngạc nhiên khi HLV McMenemy “kiên nhẫn” sử dụng tiền đạo Thanh Bình đến phút 79 (sau đó thay bằng Lê Tostao) dù Thanh Bình chơi rất mờ nhạt.

“Rõ ràng đây là một trận đấu hết sức khó khăn cho ĐTLA khi phải đá trên sân đối phương. HAGL là đội bóng có tổ chức, chơi nhuần nhuyễn và đặc biệt họ có cặp tiền đạo ngoại lợi hại. Tôi không bình luận về quả phạt đền dẫn tới bàn thua đầu tiên vì quan sát không rõ. Tôi chỉ mới có hai ngày làm việc ở ĐTLA nên rất cần thêm thời gian và đây cũng là lúc mà tôi cùng các cầu thủ của mình đang tìm hiểu lẫn nhau, do vậy tôi chưa thể phát biểu gì nhiều về đội bóng. Nhưng tôi tin chắc một điều là đội bóng sẽ tốt hơn trong tương lai” - HLV McMenemy phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu.

Trận thua thứ ba liên tục khiến ĐTLA tiếp tục ở vị trí áp chót bảng xếp hạng V-League. Trong khi đó, HAGL với trận thứ ba liên tục không thua đã lên vị trí thứ 8 với 10 điểm.

Kết quả vòng 7 V-League 2011: Hà Nội ACB - B.Bình Dương 3-3, SHB Đà Nẵng - K.Khánh Hòa 1-1, TĐCS Đồng Tháp - Hòa Phát 3-1, V.Hải Phòng - Navibank Sài Gòn 2-0, Hà Nội T&T - V.Ninh Bình 2-1, Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Tâm Long An 3-0, SLNA - Thanh Hóa 3-0.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên