23/04/2016 06:28 GMT+7

Tận dụng vốn Nhật để đổi mới mô hình tăng trưởng

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản và VN tại hội nghị “Xúc tiến đầu tư và du lịch VN - Nhật Bản”, diễn ra tại TP.HCM ngày 22-4.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng các doanh nghiệp Nhật đã lựa chọn TP.HCM như một điểm đến ưu tiên trong làn sóng đầu tư ra bên ngoài đối với các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp công nghệ cao, dược phẩm và du lịch...

Theo ông Phong, đây là một trong những nguồn lực quan trọng giúp TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh đổi mới mô hình tăng trưởng, đồng thời khẳng định TP.HCM luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản đến đầu tư, kinh doanh lâu dài và có hiệu quả.

Cũng tại hội nghị, ông Masuda Chikahiro, phó trưởng đại diện JICA VN, cho rằng tỉ lệ nội địa hóa của VN chỉ khoảng 30%, khá thấp so với các nước khác dẫn đến chi phí sản xuất còn cao, cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu của doanh nghiệp Việt còn hạn chế.

Dù khẳng định xu hướng đầu tư của Nhật Bản vào VN thời gian tới sẽ còn tiếp tục tăng nhanh, nhưng ông Masuda Chikahiro cho rằng việc tiếp tục cải cách, tạo môi trường đầu tư VN thông thoáng hơn là rất quan trọng.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên