18/11/2014 13:43 GMT+7

Tấn công nhà thờ ở Jerusalem, 4 người chết, 7 bị thương

T.VY
T.VY

TTO - Ít nhất 4 người Israel thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong vụ tấn công khủng bố tại một giáo đường Do Thái ở Jerusalem ngày 18-11.

Căng thẳng đã gia tăng ở Jerusalem thời gian gần đây - Ảnh: Reuters

BBC dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết có hai kẻ tấn công đều là nam mang theo rìu và dao xông vào giáo đường ở khu vực Har Nof và chém giết loạn xạ những người đang dự lễ. Sự việc chỉ kết thúc khi cảnh sát bắn hạ cả hai ở bên trong giáo đường.

Phía cảnh sát nói đây là vụ tấn công khủng bố và đã phong tỏa khu vực.

Đây là vụ tấn công đẫm máu mới nhất trong loạt tấn công ở Jerusalem thời gian gần đây, sau khi Israel thông báo kế hoạch xây thêm nhà định cư ở Đông Jerusalem - nơi bị Israel chiếm đóng từ năm 1967 và là nơi người Palestine muốn chọn làm thủ đô trong tương lai.

Trong một diễn biến liên quan, tờ Haaretz (Israel) ngày 17-11 cho biết Liên minh châu Âu (EU) đang có kế hoạch trừng phạt Israel vì xây nhà định cư ở Bờ Tây và Đông Jerusalem.

Dẫn một tài liệu lưu hành nội bộ của EU, Haaretz nói EU kêu gọi có những động thái trừng phạt các công ty của châu Âu đang hoạt động tại các khu định cư của Israel, đồng thời từ chối quan hệ với những đối tượng có liên quan đến hoạt động này.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên