22/10/2015 21:11 GMT+7

​Tấn công bằng kiếm tại trường học Thụy Điển, 2 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 22-10, một người đàn ông đeo mặt nạ cầm kiếm xông vào hành hung tại một trường học ở thị trấn Trollhattan tại Thụy Điển làm ít nhất hai người thiệt mạng.

Trường học nơi xảy ra vụ tấn công bằng kiếm - Ảnh: Reuters

Theo CNN, trong số hai người chết có một giáo viên. Ngoài ra còn có hai người khác bị thương và đều đang trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát đã bắn kẻ hành hung và hiện hắn đang được cấp cứu trong bệnh viện và vết thương cũng rất nghiêm trọng.

Kênh truyền hình TV4 dẫn lời một học sinh tên Edona cho biết khi mọi người nhìn thấy tên hung thủ đeo mặt nạ và cầm kiếm, ai cũng nghĩ rằng đây chỉ là một trò đùa nhân dịp lễ hội ma Halloween. “Hắn ta bước đi như một binh sĩ, lăm lăm cây kiếm trên tay” - Edona kể.

Tuy nhiên ngay sau đó hắn lao vào đâm chém các giáo viên và học sinh. “Chúng tôi đều bị sốc nặng” - Edona nói.  Người phát ngôn sở cảnh sát thị trấn Trollhattan cho biết nhận được báo động và lập tức có mặt tại hiện trường.

“Chúng tôi bắn hai viên đạn, một trúng tên hung thủ, khiến hắn gục xuống. Rồi chúng tôi bắt giữ hắn” - người phát ngôn Thomas Fuxborg mô tả. Các sĩ quan tìm thấy một nạn nhân bị thương bên ngoài cổng trường và một người thiệt mạng bên trong.

Trên tầng hai của trường học, cảnh sát tìm thấy hai học sinh bị thương. Toàn bộ các giáo viên và học sinh nhà trường đã được di tản. Ngôi trường này có tổng cộng 400 học sinh từ cấp tiểu học đến trung học.

Thị trấn Trollhattan nằm cách thủ đô Stockholm khoảng 420 km về phía tây nam. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên