26/07/2016 06:31 GMT+7

​Tấn công bằng dao tại Nhật, 19 người chết

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Đài NHK đưa tin ít nhất 19 người thiệt mạng và 24 người khác bị thương trong một cuộc tấn công do một người đàn ông cầm dao thực hiện tại một trung tâm dành cho người khuyết tật ở Nhật trong sáng hôm nay, 26-7.

Cảnh sát được gọi đến hiện trường vụ tấn công- Ảnh: Reuters

Trong khi đó BBC cho biết có đến 45 người bị thương trong vụ tấn công này, bao gồm 18 người bị thương nghiêm trọng.

Truyền thông Nhật dẫn lời các nhà chức trách địa phương cho biết cảnh sát tại Sagamihara, tỉnh Kanagawa cách Tokyo khoảng 40 km về phía tây nam đã bắt giữ nghi can 26 tuổi này.

Cảnh sát cho biết họ nhận được một cuộc gọi lúc 2g30 sáng hôm nay (giờ địa phương) thông tin về một người đàn ông có dao tại trung tâm chăm sóc nội trú dành cho người khuyết tật Tsukui Yamayuri Garden.

Hãng tin Kyodo cho biết nghi can sau khi thực hiện vụ tấn công đã tự thú ở một đồn cảnh sát.

Trong khi đó nhật báo Asahi Shimbun đưa tin cảnh sát đã dẫn lời nghi can nói rằng: "Tôi muốn giải thoát những người khuyết tật khỏi thế giới này".

Cho đến hiện nay truyền thông Nhật xác nhận 15 người chết và 4 người ngưng tim trong vụ tấn công đẫm máu ở nước này.

Truyền thông Nhật vẫn đang cập nhật thông tin cho vụ việc. Tuy nhiên số người chết trong cuộc tấn công này đã biến trường hợp này thành vụ đâm chết người hàng loạt tồi tệ nhất Nhật trong những năm gần đây.

Năm 2008 một người đàn ông đã lái một chiếc xe tải vào một khu mua sắm ở quận Akihabara, Tokyo rồi xuống xe và đâm ngẫu nhiên vào dòng người đang mua. 

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên