04/08/2013 01:40 GMT+7

Tạm ngừng bếp ăn tập thể để khắc phục "thiếu sót"

NGÔ THIÊN PHÚC - H.MI
NGÔ THIÊN PHÚC - H.MI

TT - Ngày 3-8, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai đã đến Bệnh viện Đa khoa Long Thành để tìm hiểu tình trạng tám công nhân của Công ty TNHH Kotop Vina (đóng ở Khu công nghiệp Tam Phước, TP Biên Hòa) nhập viện lần ba do nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Công nhân Công ty TNHH KoTop ViNa nhập viện lần 3Lấy 8 mẫu nước để tìm nguyên nhân1 công ty, 2 ngày xảy ra 2 vụ ngộ độc

Các công nhân báo lại có các dấu hiệu ngộ độc như: đau bụng, tiêu chảy, đau đầu, buồn nôn, ngất xỉu và xác định là có ăn cơm trưa tại công ty. Nhưng công ty thì cho hay số công nhân nhập viện lần ba không ăn cơm tại công ty mà dùng sữa và bánh.

Tiếp tục kiểm tra bếp ăn công ty, đoàn kiểm tra đã phát hiện những “thiếu sót” chưa được khắc phục như chưa làm nắp đậy kín hố ga tại nhà ăn và nhà bếp, chưa đậy kín hệ thống cống rãnh tại khu vực nhà bếp... Vì vậy, chi cục đã yêu cầu tạm ngưng hoạt động nấu ăn tại bếp ăn tập thể này.

Trong khi đó kết quả mẫu thức ăn đưa đi kiểm nghiệm khiến hàng trăm công nhân Công ty TNHH Kotop Vina phải nhập viện ngày 23-7 là do ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tăng ca. Cả năm mẫu hủ tiếu do Công ty TNHH DV Chinh Chu Rang F.S nấu tại bếp ăn tập thể của Công ty TNHH Kotop Vina đều không đạt chỉ tiêu vi sinh. Trong đó vi khuẩn Escherichia coli vượt gấp 466 lần mức cho phép, tổng số coliform vượt gấp 34.000 lần mức cho phép.

NGÔ THIÊN PHÚC - H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên