27/05/2014 17:57 GMT+7

Tấm lòng hậu phương đến với biên đội tàu kiểm ngư Vùng 4

HÙNG NGUYỄN - P.VŨ
HÙNG NGUYỄN - P.VŨ

TTO - Ngày 27-5, báo Tuổi Trẻ tại Đà Nẵng đã đến thăm đồng thời trao số tiền 300 triệu đồng cho hai tàu kiểm ngư 768 và 769 vừa trở về từ Hoàng Sa, hiện đang sửa chữa tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng.

* 3.000 cán bộ nhân viên Trung Nguyên góp 400 triệu đồng

ngzctx0V.jpgPhóng to
Đại diện báo Tuổi Trẻ tại Đà Nẵng đã trao số tiền cho lực lượng kiểm ngư trở về từ Hoàng Sa - Ảnh: Tấn Vũ

Bên cạnh đó là phần quà 20 triệu đồng tiếp tục trao đến 20 kiểm ngư viên trên tàu kiểm ngư 9226 tại cảng Tiên Sa đang sẵn sàng chờ ngày xuất phát. Đây là tấm lòng của hàng triệu trái tim hậu phương thông qua chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do Tuổi Trẻ phát động nhằm sẻ chia, động viên lực lượng chấp pháp ở nơi đầu sóng ngọn gió.

Thượng úy Nguyễn Bá Tuấn, thuyền trưởng tàu kiểm ngư 768, cho biết công tác sửa chữa tàu đang tiến hành cả ngày lẫn đêm. Sau khi hoàn tất công việc sửa chữa, các tàu kiểm ngư thuộc biên đội tàu kiểm ngư Vùng 4 sẽ nhận lệnh, tiếp tục tiến ra vùng biển nóng Hoàng Sa làm nhiệm vụ chấp pháp.

Chỉ vào những vết hư hỏng trên mạn tàu, thuyền trưởng tàu kiểm ngư 9226 Nguyễn Cao Duy nói: “Đây chỉ là những căn bệnh ngoài da. Cốt lõi bên trong của con tàu cũng như tinh thần của anh em trên tàu vẫn vững chắc, luôn hừng hực và mong ngóng ngày trở lại Hoàng Sa”.

Theo anh Duy, về đất liền để khám chữa bệnh cho con tàu sau khi liên tục đụng độ với tàu Trung Quốc nhưng đôi mắt, tâm trí các anh luôn dõi về phía biển. Ở đó, hàng trăm anh em vẫn đang ngày đêm đương đầu với sự bành trướng của Trung Quốc, vẫn kiên quyết, khôn khéo giữ vững chủ quyền và không mắc mưu kẻ địch.

Trước khi chia tay, chỉ huy trưởng biên đội kiểm ngư Vùng 4 Vũ Văn Tạo nhắn nhủ: “Cảm ơn sự tin yêu, gửi gắm của đồng bào, bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã gửi trao cho biên đội kiểm ngư vùng 4. Hậu phương hãy cứ yên tâm và tin tưởng, chúng tôi sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, quyết giữ vững chủ quyền biển đảo Tổ quốc”.

* Ngày 27-5, báo Tuổi Trẻ tại Đà Nẵng đã trao số tiền 40 triệu đồng cho bà Huỳnh Thị Như Hoa là chủ tàu cá ĐNa 90152 bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa (Việt Nam). Cũng trong sáng nay, đoàn công tác của UBND TP Đà Nẵng cùng các sở, ngành, một số doanh nghiệp đã ủng hộ gia đình bà Hoa 130 triệu đồng.

3.000 cán bộ nhân viên Trung Nguyên góp 400 triệu đồng

“Cảm ơn báo Tuổi Trẻ vì đã tạo điều kiện để chúng tôi được đóng góp cho công cuộc bảo vệ từng centimet đất, từng giọt nước của Việt Nam. Không thể ra được biển đảo, chúng tôi phát động phong trào thi đua trong công ty, làm tốt nhất và tốt hơn nữa công việc của mình để thành một doanh nghiệp mạnh, thương hiệu mạnh, góp phần cho một Việt Nam mạnh…”, ông Lê Đình Hải Sơn, chủ tịch công đoàn Công ty Cà phê Trung Nguyên, nói khi đưa các nhân viên của mình đến đóng góp chương trình "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông". Một ngày lương của 3.000 nhân viên trị giá 400 triệu đồng là đóng góp bước đầu trong chuỗi những hoạt động mà Trung Nguyên đã lên kế hoạch thực hiện.

Anh Nguyễn Văn Lợi, chủ tịch công đoàn, giám đốc sản xuất Nhà máy Buôn Ma Thuột, Công ty cổ phần cà phê Trung Nguyên, bày tỏ: "Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi được biết việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, kèm theo đó liên tục thực hiện các hành động khiêu khích, làm căng thẳng tình hình trên biển, gây phẫn nộ trong nhân dân. Là người dân đang sinh sống và làm việc trên mảnh đất hình chữ S này, cán bộ, công nhân viên công ty tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành động ngang ngược của nhà cầm quyền Trung Quốc. Trước những hành động đó, gần 1 tháng qua, các lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và bà con ngư dân của ta đang ngày đêm trên biển Đông, đấu tranh không mệt mỏi để gìn giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Chúng tôi mặc dù sống trên đất liền, không trực tiếp bám biển để bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước nhưng ngày đêm vẫn mong ngóng tin tức của các lực lượng chấp pháp Việt Nam. Vì vậy, ngay sau khi báo Tuổi Trẻ phát động chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”, công ty đã tổ chức phát động đóng góp 1 ngày lương để trao cho chương trình. Số tiền mỗi cán bộ, công nhân viên công ty góp vào tuy không lớn nhưng đó là sự thể hiện tình yêu thiết tha của mỗi công dân đối với chủ quyền biển đảo Việt Nam, Sự đóng góp này là tấm lòng và là sự chia sẻ của tập thể cán bộ, công nhân viên trong toàn công ty nhằm góp thêm sức mạnh để các lực lượng kiên cường bám biển…”.

Ngoài ra, công ty còn kêu gọi cán bộ, công nhân viên đoàn kết trong lao động, nâng cao bản lĩnh để xây dựng quê hương ngày càng vững mạnh, đồng thời thể hiện trách nhiệm với chủ quyền biển đảo bằng những hành động thiết thực…

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

6 kiểm ngư viên Việt Nam bị thươngGiàn khoan Trung Quốc hoạt động tại biển VN là bất hợp phápTrung Quốc phải đưa giàn khoan ra khỏi Việt NamTàu Trung Quốc 3 lần tấn công tàu Việt NamBáo chí quốc tế chỉ trích Trung Quốc hiếu chiến“Mọi sự chịu đựng đều có giới hạn”Tàu Trung Quốc hung hăng đâm rách tàu Việt NamĐừng đặt hòa bình vào tình trạng nguy hiểmXem video clip tàu Trung Quốc hung hăng đâm rách tàu Việt NamTàu chiến Trung Quốc xuất hiện tại khu vực giàn khoan HD 981TQ đưa giàn khoan vào biển VN vì mục đích chính trịHàng ngàn thanh niên, trí thức phản đối Trung QuốcChung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông

HÙNG NGUYỄN - P.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên