18/08/2012 04:51 GMT+7

Tâm huyết với phim về làng nghề

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Làng nghề là một nét văn hóa đặc trưng nhưng ở nhiều tỉnh thành, làng nghề đang dần biến mất. Gìn giữ làng nghề trong thời buổi có quá nhiều biến chuyển, đặc biệt là trong thời buổi kinh tế khó khăn là cả một thử thách.

30 tập phim trong Chuyện xứ dừa (kịch bản: Ðoàn Phú Vinh) phát sóng lúc 20g hằng ngày trên SCTV14 (bắt đầu từ ngày 18-8) sẽ là câu chuyện dài về những người trẻ chèo chống để gìn giữ làng nghề trên mảnh đất Bến Tre.

9qBemlhh.jpgPhóng to
Chuyện xứ dừa có sự tham gia của các diễn viên Ngọc Lan, Tấn Nhã, Thanh Ngọc, Hà Trí Quang, Thanh Điền, Công Ninh, Phương Dung... - Ảnh: Hoàng Bảo

Ðó là câu chuyện xảy ra ở làng nghề truyền thống nổi tiếng làm nên xứ dừa, làng nghề làm kẹo dừa và hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa. Ở đó có cô gái trẻ tên Mận, cá tính và mạnh mẽ, mang ước mơ sẽ quảng bá những sản phẩm mỹ nghệ xứ dừa ra thế giới, trong khi anh chàng Mạch lại chọn con đường gắn bó với nghề làm kẹo dừa truyền thống của gia đình. Rất nhiều khó khăn đã xảy ra, nhiều người trẻ khác dứt áo ra đi. Còn Mận và Mạch?

Ðạo diễn - NSưT Ðặng Lưu Việt Bảo cho biết đoàn phim đã "nằm vùng" hai tháng trời để quay các bối cảnh ở tỉnh Bến Tre, đoàn cũng tận dụng quay luôn dịp Festival dừa diễn ra tháng 4-2012 tại đây để có những cảnh quay sinh động và chân thật. "Tôi đã nghiên cứu để đưa tất cả những gì đậm chất Nam bộ, đậm chất sông nước hiền hòa của xứ dừa Bến Tre vào phim. Tôi đang chờ đợi phản ứng của khán giả để có thể bắt tay vào làm tiếp những bộ phim nói về những làng nghề đang gặp nhiều khó khăn, có nguy cơ bị mất dần. Kịch bản sắp tới mà tôi đang chuẩn bị là phim về làng nghề làm muối. Có thể nói đây là dòng phim hiện tôi rất tâm đắc!" - đạo diễn chia sẻ.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên