30/08/2013 10:27 GMT+7

Tạm hoãn phiên tòa xét xử vụ xây khu dân cư trái phép

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TT - Chiều 29-8, phiên tòa xét xử vụ án xây dựng các khu dân cư (KDC) trái pháp luật ở TP Long Xuyên (An Giang) đã tạm hoãn với lý do để làm sáng tỏ thêm một số vấn đề liên quan đến vụ án.

ep7p1DNr.jpgPhóng to
Các bị cáo nghe tòa tuyên bố tạm hoãn phiên tòa - Ảnh: Đ.Vịnh

Xử vụ xây dựng các khu dân cư trái phép ở Long XuyênSắp xử vụ xây dựng các khu dân cư trái phép ở Long Xuyên

Trong buổi sáng, hội đồng xét xử tiếp tục thẩm vấn một số bị cáo về quy trình thực hiện thủ tục tách thửa, chuyển quyền sử dụng đất trong quá trình lập các KDC, về vai trò của các bị cáo, của một số đơn vị có liên quan. Sau đó, luật sư Lê Văn Phúc hỏi bị cáo Hồ Đăng Chiến (nguyên chủ tịch UBND TP) về việc lập KDC của UBND P.Mỹ Quý: “Căn cứ tờ trình của Phòng tài nguyên - môi trường bị cáo ký cho tách thửa, chuyển quyền sử dụng đất, trong quá trình xây dựng có bị lập biên bản vi phạm không?”. Bị cáo Chiến trả lời không, đồng thời cho biết năm 2009 UBND tỉnh còn có thông báo thừa nhận một số KDC, đến tháng 10-2009 HĐND tỉnh có tờ trình và tháng 12-2009 UBND tỉnh quyết định đặt tên ba con đường ở KDC này.

Luật sư Võ Đức Toàn nói từ lúc mới xét xử, nhiều luật sư đã đề nghị tòa triệu tập đại diện văn phòng công chứng có công chứng các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất liên quan đến vụ án, nhằm xác định vai trò và trách nhiệm của các công chứng viên.

Đồng thời triệu tập các ông bà Nguyễn Việt Hùng (nguyên bí thư Thành ủy), Lâm Minh Lĩnh (nguyên chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy), Phan Huỳnh Sơn (nguyên trưởng Ban tổ chức Thành ủy, hiện là chánh án TAND tỉnh), Nguyễn Thanh Bình (nguyên chủ tịch UBND TP), Đặng Ngọc Tấn (nguyên trưởng Phòng tài nguyên - môi trường, nguyên chánh văn phòng UBND TP)... cũng như nhiều nhân chứng có liên quan khác để đối chất làm rõ chủ trương cho thành lập KDC. Các luật sư còn đề nghị triệu tập đại diện UBND TP Long Xuyên để làm rõ về thiệt hại, là yếu tố cần thiết để xác định trách nhiệm hình sự của các bị cáo. “Nhưng tới nay vẫn chưa được tòa thực hiện” - luật sư Toàn đặt vấn đề.

Chủ tọa cho biết ngày 22-8, sau khi vụ án đưa ra xét xử, UBND tỉnh An Giang mới ra quyết định thành lập hội đồng định giá tài sản để xác định thiệt hại do các KDC gây ra, đến sáng 29-8 mới có kết quả giám định. Tòa xét thấy nếu như luật sư chưa tiếp cận được kết quả giám định này sẽ ảnh hưởng đến việc bào chữa cho các bị cáo. Ngoài ra, trong quá trình xét xử, đại diện văn phòng công chứng và nhiều người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không có mặt nên chưa làm sáng tỏ được một số vấn đề. “Nhằm đảm bảo quyền bào chữa cho các bị cáo, tránh oan sai, hội đồng xét xử quyết định tạm hoãn phiên tòa” - chủ tọa công bố.

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên