10/10/2013 21:14 GMT+7

Tạm gửi bé bị "vất bỏ" vào Trung tâm trẻ mồ côi

CHÍ QUỐC - TẤN ĐỨC
CHÍ QUỐC - TẤN ĐỨC

TTO - Liên quan vụ bé gái sơ sinh được cho là bị “chôn sống” ở phường An Bình, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), UBND quận Ninh Kiều cho biết, sẽ tạm đưa bé Trương Thị Trúc Mai vào Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi TP Cần Thơ.

Đó là thông tin được ông Nguyễn Quang Duy - phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều - cho biết tại buổi gặp gỡ với báo chí chiều 10-10.

Ông Duy cho biết, trước đó, tại cuộc họp giữa quận với đại diện Sở Lao động thương binh và xã hội cùng các cơ quan chức năng diễn ra chiều cùng ngày đã thống nhất phương án tạm đưa bé Trương Thị Trúc Mai vào Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi TP Cần Thơ.

3R9UXCmA.jpgPhóng to
Bé Trúc Mai hiện do gia đình bà Đỗ Thị Công chăm sóc - Ảnh: Chí Quốc

Phát hiện thi thể bé trai sơ sinh trong hẻmKhông xử lý hình sự bà mẹ chôn sống con gái sơ sinhXử lý mẹ vứt bỏ con mới sinh ra sao?

Theo ông Duy, dù sau khi xảy ra sự việc được cho là “chôn sống”, cha mẹ ruột bé Trúc Mai là ông Trương Văn Nhân và bà Lê Cẩm Trúc đã có đơn xin nhận lại bé nhưng cơ quan chức năng xác định ngay từ đầu hai người này đã có chung quyết định là không muốn đứa bé tồn tại trên đời, vứt bỏ, nên đơn xin nhận lại con này là không phù hợp.

Ngoài ra ông Duy cũng cho biết theo báo cáo của UBND phường An Bình, gia đình ông Trương Văn Bảnh và bà Đỗ Thị Công lúc đầu có ý định tạm nuôi bé Trúc Mai trong vòng một tháng, nếu không có ai nhận thì họ nhận làm con nuôi nhưng hiện nay ông Bảnh và bà Công không còn ý định nuôi dưỡng bé Trúc Mai nữa.

zasP5B00.jpgPhóng to
Công an khám nghiệm hiện trường nơi được cho là nơi “chôn sống” bé Trúc Mai ngay sau khi xảy ra vụ việc - Ảnh: Tấn Đức

Ông Duy cho rằng việc để bé Trúc Mai gần gia đình cha mẹ ruột là không tốt cho sự phát triển của bé, vì vậy đưa vào Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi nhằm có điều kiện phát triển tốt nhất trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng cũng như để tâm lý bé phát triển bình thường, lớn lên thành người bình thường, hữu ích.

Nếu sau này ông Nhân, bà Trúc thật sự hồi tâm, hối hận và muốn nuôi cháu thì cơ quan chức năng sẽ xem xét cụ thể.

iI5GxP4R.jpgPhóng to
UBND quận Ninh Kiều dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Quang Duy đã gặp gỡ, cung cấp thông tin chính thức cho báo chí chiều 10 - 10 - Ảnh: Chí Quốc

Ngoài ra, ông Duy cũng “đính chính” đây không phải là vụ chôn sống bé sơ sinh như thông tin ban đầu vì qua kết quả điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều cho thấy bà Trúc đã để bé Trúc Mai trên phần đất lõm (nơi sâu nhất là 13cm), miệng bao dùng để quấn bé cũng trong tình trạng mở.

Vì vậy đây chỉ là vụ vứt bỏ bé sơ sinh ngoài vườn chứ không phải một vụ chôn sống. Sau khi có báo cáo của Công an quận Ninh Kiều, UBND quận sẽ chỉ đạo UBND phường An Bình xử lý hành chính bà Trúc đúng pháp luật.

CHÍ QUỐC - TẤN ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên