13/01/2014 19:21 GMT+7

Tạm giữ nghi phạm giả danh nhà báo để lừa đảo

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Giang Hoàng Phước bị bắt quả tang đang nhận 2 triệu đồng của một doanh nghiệp.

Ngày 13-1, đại tá Trần Quang Thắng, trưởng phòng An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ, cho biết vừa tạm giữ hình sự đối với Giang Hoàng Phước (53 tuổi, ngụ P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đại tá Thắng, ngày 9-1, Phước đến doanh nghiệp Taxi Happy tự xưng là phóng viên báo Tài chánh Thuế và đề nghị doanh nghiệp viết bài hoặc đăng quảng cáo. Trong lúc đưa 2 triệu đồng cho nhà báo vì nể nang, doanh nghiệp thấy “nhà báo” này có biểu hiện bất minh khi liên tục quan sát xung quanh nên báo công an.

Khám xét cặp của Phước, công an thu giữ một thẻ nhà báo mang tên Phước, công tác tại Thời Báo Tài Chính Việt Nam (đã hết hạn năm 2010), giấy công tác của Tạp chí Thuế (đã hết hạn) và cuốn phiếu thu tiền đóng dấu treo của Tạp Chí Thuế...

Phước khai trước đây công tác tại Thời Báo Tài Chính Việt Nam chi nhánh TP.HCM nhưng đã bị kỷ luật, cho thôi việc, còn cuốn phiếu thu tiền do trước đó cộng tác cho Tạp Chí Thuế nên Phước lấy tờ phiếu thu tiền khống (có đóng dấu treo) rồi thuê người scan lại và đóng thành cuốn để đi lừa đảo.

Phước từng công tác tại báo địa phương nhưng cũng bị cho thôi việc vì vi phạm đạo đức người làm báo.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên