25/03/2017 22:58 GMT+7

Tạm giữ một đối tượng nghi lừa chạy án

G.M - LÊ PHAN
G.M - LÊ PHAN

TTO - Tối 25-3, một đối tượng nghi liên quan tới vụ lừa đảo chạy án đang bị công an P.8, Q.Phú Nhuận, TP.HCM tạm giữ. Vụ việc có dấu hiệu liên quan tới một lãnh đạo văn phòng đại diện một tờ báo tại TP.HCM.

Nghi can (người ngồi trong, đeo kính) đang bị tạm giữ tại công an P.8, Q.Phú Nhuận - Ảnh: Lê Phan

Theo lời bà K.C.C. (40 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) - người làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chạy án của vị lãnh đạo văn phòng đại diện báo và một số người là môi giới trong vụ việc - gia đình bà có ba người bị bắt giữ, xử lý về hành vi cố ý gây thương tích.

Trong quá trình kêu cứu khắp nơi, gia đình bà C. đã tìm tới một cơ quan đại diện báo chí tại Q.Phú Nhuận, TP.HCM và được ông T., lãnh đạo văn phòng của cơ quan này hướng dẫn làm đơn và nộp “lệ phí” 100 triệu đồng.

Theo bà C, ông T. hứa người thân của bà sẽ được thả trong vòng nửa tháng tới một tháng. Việc giao nhận tiền diễn ra tại phòng làm việc của ông T. Khi giao nhận tiền có mặt người môi giới.

Tuy nhiên, sau khi nộp tiền xong, một tháng sau người thân của bà C. không được thả, mà bị đưa ra tòa án nhân dân Q.Bình Tân xét xử.

Sốt ruột vì tiền đã đưa mà người thân không được thả, bà C. liên lạc với ông T. nhiều lần, ông T. hứa khi ra tòa sẽ được xử án treo và được thả sau phiên tòa.

Qua phiên tòa sơ thẩm, người thân của bà C. lần lượt bị xử từ 6 tới 9 năm tù. Bà C. liên lạc với ông T. nhiều lần nhưng ông này tắt máy, không trả lời.

Để có bằng chứng tố cáo tới cơ quan công an, bà T. đã thuyết phục người môi giới để nhờ “chạy” tiếp trong phiên tòa phúc thẩm và ông T. chấp nhận gặp mặt, ra giá 600 triệu đồng cho cả ba người thân của bà C. để được giảm án.

Bà C. giả vờ đồng ý, đề nghị ông T. viết giấy biên nhận đã nhận 100 triệu đồng trước đó, hứa sẽ đưa thêm 500 triệu đồng như thỏa thuận.

Sau khi có giấy biên nhận, bà C. làm đơn tố cáo tới cơ quan công an.

Tối 25-3, bà C. cùng người môi giới tới gặp ông T. để thảo luận về việc “chạy án”, sau đó công an P.8, Q.Phú Nhuận mời nghi can là người môi giới về trụ sở để làm rõ nội dung bà C. tố cáo.

Sau khi bị tạm giữ, nghi can khai nhận tên là T. nhưng không khai nhận địa chỉ nơi ở, nơi làm việc. Trong người nghi can này cũng không có giấy tờ tùy thân nên công an địa phương từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

G.M - LÊ PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên