27/04/2016 09:18 GMT+7

Mạo danh đại tá công an, lừa chạy án giá 30 triệu đồng

HOÀI THƯƠNG - VŨ KHANH
HOÀI THƯƠNG - VŨ KHANH

TTO - Tự nhận là đại tá công an, Lê Văn Huynh hứa giúp một phụ nữ thắng trong vụ tranh chấp dân sự và lừa chiếm đoạt của nạn nhân 30 triệu đồng.

Lê Văn Huynh tại cơ quan điều tra - Ảnh: Vũ Khanh

Ngày 27-4, phòng cảnh sát kinh tế (PC46) Công an tỉnh Bến Tre cho biết đơn vị này vừa tạm giữ Lê Văn Huynh (66 tuổi, thường trú xã An Thuận, huyện Thạnh Phú, Bến Tre) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo PC46, khoảng 9g ngày 26-4, người dân cho biết ông Huynh đang có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà Nguyễn Thị Hoàng Yến (52 tuổi, ngụ P.2, thành phố Bến Tre) tại một quán cà phê.

Các trinh sát hình sự của PC46 đã bí mật theo dõi và bắt quả tang Huynh khi đang nhận 15 triệu đồng của bà Yến.

Tại cơ quan công an, Huynh khai nhận được người quen giới thiệu bà Yến đang có nhu cầu tìm người giúp để thắng kiện trong vụ tranh chấp dân sự giữa bà Yến với Công ty đường Phước Thịnh (tọa lạc xã Sơn Đông, TP Bến Tre).

Huynh đã tìm cách làm quen với bà Yến, tự xưng là đại tá công an chuẩn bị lên thiếu tướng đang công tác tại Sở tình báo trung ương, hứa sẽ giúp bà Yến thắng trong vụ tranh chấp dân sự trên và yêu cầu bà Yến đưa tiền cho Huynh để nhờ người giúp.

Tin lời, bà Yến đã đưa tổng cộng cho Huynh ba lần với tổng số tiền là 30 triệu đồng, trong đó lần thứ nhất là 5 triệu, lần hai là 10 triệu đồng.

Đến ngày 26-4, khi Huynh nhận thêm 15 triệu đồng của bà Yến thì bị công an bắt giữ.

HOÀI THƯƠNG - VŨ KHANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên