05/09/2011 20:28 GMT+7

Tạm giữ 59 người nước ngoài là tội phạm công nghệ cao

Tin, ảnh: DUY THANH
Tin, ảnh: DUY THANH

TTO - Ngày 5-9, lực lượng Công an Phú Yên và Tổng cục An ninh 1 (Bộ Công an) đã tấn công bốn nhà nghỉ, khách sạn ở TP Tuy Hòa, bắt quả tang hàng chục đối tượng người nước ngoài nghi đang sử dụng thiết bị công nghệ cao để thực hiện hành vi phạm tội.

Read this on Tuoitrenews.vn

T6jyvZKO.jpgPhóng to
Các đối tượng bị tạm giữ
REuTISUN.jpgPhóng to
Một đối tượng người nước ngoài bị tạm giữ
Video clip "Bắt giữ 59 người nước ngoài dùng công nghệ cao để lừa đảo" - Nguồn: TVO

Đại tá Nguyễn Trung Nghĩa - chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên – cho biết đến tối cùng ngày, công an đã tạm giữ 62 đối tượng, gồm 59 người nước ngoài (28 người Trung Quốc, 31 người Đài Loan; trong đó có 41 nam và 18 nữ) và ba người VN làm nhiệm vụ chăm lo thực phẩm, thuê nhà và phiên dịch.

Cơ quan chức năng cũng tạm giữ các thiết bị công nghệ cao gồm: 18 laptop, 108 điện thoại để bàn, 14 điện thoại di động, 13 máy bộ đàm, 25 hub nối mạng Internet, 14 cổng mạng, 1 router, 6 wireless ngoài trời, 4 wireless trong nhà, 1 máy in và nhiều thiết bị khác.

Ông Nghĩa cho biết: “Những người nước ngoài này bị tạm giữ để điều tra về các hành vi vi phạm pháp luật VN như: không thực hiện thủ tục khai báo tạm trú theo quy định, hoạt động sai mục đích nhập cảnh và sử dụng công nghệ cao để phạm tội. Hành vi của nhóm người nước ngoài này đã xâm hại an ninh chính trị, an ninh thông tin của VN”.

NKKbYk2D.jpgPhóng to
Bốn ngôi nhà liền kề trên đường Hùng Vương (TP Tuy Hòa), nơi có hàng chục người nước ngoài bị bắt quả tang đang dùng thiết bị công nghệ cao thực hiện hành vi phạm tội, bị công an phong tỏa

Theo một cán bộ của ban chuyên án, kết quả các cuộc phá án loại tội phạm này trước đây tại VN cho thấy nạn nhân của những tội phạm này chủ yếu là người Hoa. Các đối tượng phạm tội sử dụng Internet, đàm thoại VoiceIP để tìm kiếm thông tin về các nạn nhân - thường là những người có vi phạm - rồi giả là cơ quan chức năng nước sở tại để hăm dọa, yêu cầu các nạn nhân phải cung cấp số tài khoản hoặc chuyển tiền về tài khoản của chúng “để phục vụ điều tra”, sau đó chiếm đoạt.

Tin, ảnh: DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên