01/04/2017 19:24 GMT+7

​​Tạm dừng nạo vét luồng sông Tiền

V.TR.
V.TR.

TTO - Chiều 1-4, ông Nguyễn Đình Việt (phó cục trưởng Cục Hàng hải VN) cho biết đã yêu cầu Công ty Đức Phú Thịnh tạm dừng nạo vét luồng sông Tiền kể từ thời điểm này cho đến khi có chỉ đạo tiếp theo của Bộ GTVT.

CSGT đường thủy Công an Tiền Giang kiểm tra sà lan chở xáng cạp thi công nạo vét của Công ty Đức Phú Thịnh ngày 28-3
CSGT đường thủy Công an Tiền Giang kiểm tra sà lan chở xáng cạp thi công nạo vét của Công ty Đức Phú Thịnh ngày 28-3 - Ảnh: V.TR.

Quyết định này được đưa ra sau khi ông Việt làm việc với Cảng vụ Hàng hải Mỹ Tho, kiểm tra các tài liệu liên quan sau khi báo Tuổi Trẻ ngày 30-3 phản ánh công ty này nhiều lần vi phạm.

Ngoài ra, đoạn sông Tiền dài 43km được giao cho công ty này thi công nạo vét tận thu cát khá sâu, không cần thiết phải nạo vét thời điểm này.

Theo ông Việt, với lỗi vi phạm không có chỉ huy trưởng công trình tại thời điểm CSGT đường thủy Công an Tiền Giang kiểm tra ngày 28-3 và phương tiện thi công không thả phao, không thông báo với Cảng vụ Hàng hải Mỹ Tho thì đủ điều kiện quyết định tạm dừng thi công.

Hiện nay Cảng vụ Hàng hải Mỹ Tho đang trích xuất dữ liệu “hộp đen” của phương tiện nạo vét; đồng thời cùng với Công ty Đức Phú Thịnh tiến hành đo độ sâu tại những vị trí mà công ty này đã thi công để báo cáo Bộ GTVT. 

“Qua kiểm tra hồ sơ thấy rằng từ trước đến giờ Công ty Đức Phú Thịnh đưa quá ít phương tiện thi công nạo vét, tiến độ quá chậm so với hợp đồng.

Đây cũng là một lý do để xem xét thu hồi giấy phép nạo vét. Ngày 4-4 Cục Hàng hải VN sẽ có báo cáo đầy đủ với Bộ GTVT về dự án này để bộ quyết định có tiếp tục hay dừng luôn” - ông Việt nói.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên