16/01/2016 09:20 GMT+7

Tạm dừng bổ nhiệm luật sư trúng tuyển hiệu trưởng ĐH Luật

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Bộ Tư pháp cho biết sẽ tạm dừng bổ nhiệm luật sư Lê Đình Vinh vào chức danh hiệu trưởng trường này đến khi đề án của Ban cán sự Đảng Chính phủ được ban hành.

Ngày 15-1, Bộ Tư pháp phát đi thông cáo báo chí về việc thi tuyển chức danh hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội. Theo đó, Bộ Tư pháp cho biết sẽ tạm dừng bổ nhiệm luật sư Lê Đình Vinh vào chức danh hiệu trưởng trường này đến khi đề án của Ban cán sự Đảng Chính phủ được ban hành.

Trước đó, Bộ Tư pháp đã tổ chức thi tuyển hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội, kỳ thi được tiến hành trong hai ngày 31-8 và 1-9-2015. Ông Lê Đình Vinh, giám đốc Công ty luật trách nhiệm hữu hạn Vietthink, đã trúng tuyển chức danh hiệu trưởng. Tuy nhiên từ đó đến nay đã hơn bốn tháng, luật sư Vinh vẫn chưa được bổ nhiệm vào chức danh đã trúng tuyển.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp, ngay sau ngày công bố kết quả thi tuyển, thường trực Chính phủ nhận được “Đơn kính báo và khiếu nại” (nặc danh) và chỉ đạo Bộ Tư pháp xem xét, báo cáo. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp đã nghiêm túc chỉ đạo xem xét nội dung nêu trong đơn và đã có báo cáo gửi Ban cán sự Đảng Chính phủ.

“Tại cuộc họp ngày 22-12-2015, với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ GD-ĐT, Văn phòng Chính phủ, thường trực Chính phủ đã nghe Bộ Tư pháp báo cáo về vấn đề này.

Tuy nhiên, do còn có cách hiểu khác nhau về tinh thần và nội dung dự thảo đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng” của Ban cán sự Đảng Chính phủ mà hiện nay Bộ Nội vụ đang tiếp tục hoàn thiện.

Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp đã họp, có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức trung ương, Ủy ban Kiểm tra trung ương, Ban Nội chính trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, quyết định tạm dừng việc bổ nhiệm ông Lê Đình Vinh, người đã trúng tuyển, đến khi đề án của Ban cán sự Đảng Chính phủ được ban hành sẽ xem xét tiếp” - thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp cho biết.

 

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên