27/07/2014 04:35 GMT+7

Tạm đình chỉ công ty "mua bán" lao động

HOÀNG LỘC - ĐỨC PHÚ
HOÀNG LỘC - ĐỨC PHÚ

TT - Liên quan loạt bài điều tra “Đau xót nạn bóc lột lao động nhà quê” (Tuổi Trẻ ngày 14 đến 16-7), thượng tá Trần Văn Nhà - trưởng Công an Q.11, TP.HCM - cho biết đã chỉ đạo đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội triệu tập các đối tượng trong nhóm “mua bán” lao động đến để lập hồ sơ xử lý.

* Kiểm điểm nhóm “mua bán” lao động trước tổ dân phố

Đau xót nạn bóc lột lao động nhà quêThâm nhập sào huyệt lừa bán lao độngKiểm điểm nhóm “mua bán lao động” trước tổ dân phố

Ba người bị triệu tập gồm Nguyễn Thành Hiệp (43 tuổi, ngụ P.4, Q.11), Lương Hồng Hưng (47 tuổi, ngụ P.7, Q.5), Lâm Thế Cường (39 tuổi, ngụ P.15, Q.8). Những người này có hành vi “mua bán” lao động nhà quê mà báo Tuổi Trẻ đề cập trong kỳ 1: “Mạng lưới buôn người” và kỳ 2: “Thâm nhập sào huyệt”.

Theo cơ quan điều tra, qua xác minh thì nhóm người này mới qua địa bàn Q.11 hành nghề xe ôm, hoạt động tự do. Thường ngày, nhóm hoạt động ở khu vực dọc đường 3 Tháng 2 kéo dài đến đường Lãnh Binh Thăng (P.13, Q.11) để “vớt” người lao động nhà quê từ một số trung tâm môi giới chở đi “bán” cho nhiều công ty giới thiệu việc làm. Nếu “bán” trót lọt thì được hưởng hoa hồng từ các công ty giới thiệu việc làm.

Tại cơ quan điều tra, những người này khai nhận thu nhập từ việc “bán” lao động không ổn định vì “bữa được bữa không”. Riêng Nguyễn Thành Hiệp thừa nhận hành vi “mua” và chở PV Tuổi Trẻ đi “bán” cho Công ty TNHH cung ứng lao động Tiến Đạt (đường Phan Anh, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân) và Công ty TNHH MTV Ngọc Thu (đường An Dương Vương, P.13, Q.6). Tuy nhiên, do “bán” bất thành nên Hiệp đã cùng với những người khác trấn lột 450.000 đồng của PV. Theo Công an Q.11, trước mắt nhóm người này đã viết giấy cam kết không “mua bán” lao động nữa, đồng thời Công an Q.11 đã lập hồ sơ quản lý và gửi thông báo về địa phương yêu cầu tổ chức kiểm điểm trước tổ dân phố.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hạnh - chủ tịch UBND P.Bình Trị Đông (Q.Bình Tân) - cho biết Công an Q.Bình Tân đã chỉ đạo đội điều tra tội phạm về kinh tế phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra Công ty TNHH cung ứng lao động Tiến Đạt. Qua kiểm tra, bước đầu cơ quan điều tra xác định Công ty Tiến Đạt do ông Nguyễn Trọng Nghĩa quản lý không đủ điều kiện hoạt động trong lĩnh vực môi giới, giới thiệu việc làm. Việc công ty này vẫn cố tình hoạt động là sai quy định. “Tạm thời công ty này bị đình chỉ mọi hoạt động để cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh và sẽ có hướng xử lý thích đáng” - ông Hạnh nói.

HOÀNG LỘC - ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên