15/05/2015 11:54 GMT+7

Tạm đình chỉ công tác công an bị tố nhận tiền chạy án

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Công an huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hai cán bộ vì liên quan một vụ án đưa - nhận hối lộ số tiền 110 triệu đồng.

Đại tá Nguyễn Văn Quy - chánh văn phòng Công an tỉnh Đắk Lắk - thông báo hình thức kỷ luật 11 người gồm lãnh đạo, cán bộ Công an huyện Cư Kuin - Ảnh: TR.TÂN

Sáng 15-5, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - xác nhận thông tin trên.

Hai cán bộ bị tạm đình chỉ công tác là đại úy Phạm Duy Khuê - đội phó và thượng úy Hoàng Đình Nam - điều tra viên đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội và ma túy Công an huyện Cư Kuin.

Ông Khuê và ông Nam mới bị kiểm điểm, kỷ luật khiển trách trong vụ "Bị kỷ luật, 4 công an huyện được chuyển công tác lên tỉnh".

Theo ông Rơi, hai cán bộ bị đình chỉ công tác thời gian 1 tháng để Công an tỉnh điều tra có nhận 110 triệu đồng để chạy án như người dân tố cáo hay không?

“Hiện công tác điều tra, xác minh về việc này sắp hoàn thành. Tuy nhiên Công an tỉnh yêu cầu phải tạm đình chỉ công tác hai cán bộ nêu trên để việc xác minh thuận lợi hơn”, ông Rơi thông tin.

Trước đó, khoảng 14g ngày 27-3, Công an huyện Cư Kuin tổ chức vây bắt một vụ đánh bài xóc đĩa ăn tiền tại nhà ông Vũ Quang T. (xã Đray B’Hăng, Cư Kuin), tổng số tiền bị thu giữ là 4,5 triệu đồng. Trong sòng bài có bảy người chơi, ông T. là chủ đang nằm ngủ trong nhà cũng bị bắt với vai trò tổ chức đánh bạc.

Trong số tám người bị bắt, một người tên Kh. đã lo lót tiền nên được cho tại ngoại. Vì hoàn cảnh, ông T. cũng muốn được tại ngoại nên nói gia đình nhờ Kh. môi giới và ông Nam “ra giá” 30 triệu đồng.

Số tiền này đã được Kh. lấy từ gia đình ông T. đưa cho Nam tại phòng làm việc của ông này. Tương tự, gia đình những nghi can khác cũng đã đưa tiền cho ông Nam, ông Khuê tại nhiều địa điểm với số tiền lên đến 110 triệu đồng.

Vụ việc được một người dân thông tin đến ông Trần Minh Lợi (trú Ea B’Hốk, Cư Kuin - người từng tố cáo một vụ chạy án xảy ra tại Công an huyện Cư Kuin) - để ông này xác minh thêm.

Theo đó, ông Lợi đã tập hợp hàng chục file ghi âm cuộc gọi, ghi âm trực tiếp, video clip (từ ngày 16 đến 20-4) thể hiện các lần giao dịch giữa gia đình của tám người đánh bạc muốn chạy án với những người được cho là ông Nam, ông Khuê. Một số file ghi âm - mà theo ông Lợi - ông Nam, ông Khuê gợi ý số tiền chạy án cho từng gia đình nghi can…

Đặc biệt, ông Lợi còn có file ghi âm (ngày 20-4) ông Nam và ông Khuê đã đến nhà ông để “xin không công bố sự việc nhận hối lộ” và hứa chung chi cho ông Lợi... Sau khi có các bằng chứng, ngày 9-5 ông Lợi đã làm đơn tố cáo hai cán bộ nêu trên đến cơ quan chức năng.

Chúng tôi đã liên lạc với thượng úy Hoàng Đình Nam để trao đổi thêm, tuy nhiên ông Nam từ chối trả lời về sự việc này. “Tôi không thể trả lời vì đây là thẩm quyền của lãnh đạo công an huyện, công an tỉnh. Tôi là người trong lực lượng vũ trang nên không thể tự tiện trả lời báo chí được. Sự việc như thế nào đã có tổ chức, lãnh đạo giải quyết” - ông Nam nói. Chúng tôi đề xuất sắp xếp một cuộc gặp để có thông tin nhiều chiều, tuy nhiên ông Nam cũng từ chối.

Chúng tôi nhiều lần gọi điện, nhắn tin với mong muốn gặp, trao đổi thêm với đại úy Phạm Duy Khuê nhưng không được hồi âm. Có một cuộc gọi, đầu dây bên kia trả lời “anh Khuê đi làm, để máy ở nhà và không biết khi nào về”.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên