19/06/2012 13:01 GMT+7

Tâm điểm: Wayne Rooney

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Rạng sáng mai 20-6, tiền đạo Wayne Rooney sẽ lần đầu tiên xuất hiện tại Euro 2012 ở trận Anh gặp Ukraine (THTT lúc 1g45 trên VTV3, HTV9 và HTVC).

TT - Rạng sáng mai 20-6, tiền đạo Wayne Rooney sẽ lần đầu tiên xuất hiện tại Euro 2012 ở trận Anh gặp Ukraine (THTT lúc 1g45 trên VTV3, HTV9 và HTVC).

Sau hai lượt trận, tuyển Anh có cùng 4 điểm với tuyển Pháp nhưng xếp thứ hai vì kém hiệu số phụ. Nếu không thua Ukraine (3 điểm) rạng sáng mai thì người Anh sẽ đi tiếp. Tuy nhiên, tuyển Anh sẽ quyết thắng để nuôi hi vọng có ngôi nhất bảng.

Tâm điểm trận đấu này là tuyển Anh sẽ có sự trở lại của tiền đạo Rooney sau 2 trận đầu tiên bị treo giò. Rooney sẽ mang lại cho HLV Roy Hodgson thêm nhiều ý tưởng cho hàng công vốn đã chơi rất tốt với hai gương mặt trẻ Danny Welbeck và Andy Carroll.

Tuy nhiên, tuyển Anh nhiều khả năng vắng tiền vệ Theo Walcott - người đã tạo sự bùng nổ và khơi nguồn cuộc lội ngược dòng thắng Thụy Điển 3-2 - vì tái phát chấn thương gân khoeo trong buổi tập ngày 17-6. HLV Hodgson nói chấn thương này không đáng ngại nên khả năng ra sân của Walcott vẫn còn.

Về thực lực, tuyển Anh được đánh giá cao hơn Ukraine. Thống kê của FIFA cho thấy tuyển Anh từng thắng 3 trong 4 lần đụng độ Ukraine. Nhưng ở 2 trận đấu chính thức (tại vòng loại World Cup 2010), mỗi đội đều thắng sân nhà và thua sân khách với cách biệt chỉ 1 bàn. Điều đó cho thấy trận đấu rạng sáng mai sẽ rất quyết liệt, nhất là khi Ukraine được khán giả nhà cổ vũ cuồng nhiệt.

Sức ép của tuyển Anh sẽ rất lớn và hơn 5.000 CĐV đến từ xứ sở sương mù sẽ lọt thỏm trong sân Donbass có sức chứa hơn 50.000 CĐV Ukraine. Phó thủ tướng Ukraine Boris Kolesnikov kêu gọi: “Hãy làm cho Ukraine chìm trong màu quốc kỳ vàng - xanh. Hãy tạo sức ép lên đối thủ để ủng hộ đội nhà. Mỗi cửa sổ nhà người dân Ukraine, trên từng chiếc xe hơi hãy treo cờ đất nước”.

Tiền đạo tuyển Ukraine Andriy Voronin nói: “Đây là trận đấu lớn nhất lịch sử bóng đá Ukraine và là cơ hội để tìm vé vào tứ kết. Trận đấu này không chỉ quan trọng với chúng tôi mà còn với cả đất nước. Vì thế, chúng tôi phải chiến thắng bằng mọi giá”.

Tuy nhiên, sức công phá của tuyển Ukraine sẽ giảm đáng kể nếu đội trưởng Andriy Shevchenko không thể ra sân. Tiền đạo 35 tuổi này đã bị chấn thương đầu gối lúc tập luyện và khả năng ra sân chỉ là 50-50.

Shevchenko tư vấn cho đồng đội: “Tuyển Anh rất mạnh và nguy hiểm cả trong phối hợp tấn công lẫn phạt góc và đá phạt. Rooney cực kỳ nguy hiểm và có thể xoay chuyển cục diện trận đấu trong tích tắc. Vì thế chúng ta phải tập trung và nỗ lực tối đa mới hi vọng một kết quả khả quan”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 Rooney Anh Ukraine