19/06/2012 10:04 GMT+7

Tạm biệt Kharkov...

THẾ ANH
THẾ ANH

TT - Khi trận đấu Hà Lan - Bồ Đào Nha kết thúc, trên kênh truyền hình Kharkov đã xuất hiện những tấm bảng “tạm biệt Kharkov”, “cảm ơn Kharkov” do các CĐV người nước ngoài tự viết bằng tiếng Ukraine khiến người xem có chút gì đó nuối tiếc...

TT - Khi trận đấu Hà Lan - Bồ Đào Nha kết thúc, trên kênh truyền hình Kharkov đã xuất hiện những tấm bảng “tạm biệt Kharkov”, “cảm ơn Kharkov” do các CĐV người nước ngoài tự viết bằng tiếng Ukraine khiến người xem có chút gì đó nuối tiếc...

Đêm qua, phố cổ Kharkov đã chính thức chia tay với Euro 2012.

Kharkov thật sự là một thành phố thân thiện và vui vẻ nhất ở Euro 2012 trên đất nước Ukraine. Hình ảnh về những cô gái nóng bỏng, những người dân sôi nổi và nhiệt tình với tất cả du khách sẽ là điều khó quên trong lòng những ai dõi theo trái bóng Tango 2012.

Các CĐV Hà Lan và Bồ Đào Nha đến Kharkov ở trận đấu cuối không nhiều nhưng sân Metalist chẳng còn một chỗ trống. Dù trận đấu đã diễn ra gần hết hiệp một nhưng bên ngoài sân người ta vẫn thấy cảnh những người Kharkov với tấm biển “Tôi cần vé” buồn bã tìm kiếm cơ hội vào sân. Bởi đối với những người yêu bóng đá ở Kharkov, đây là cơ hội cuối cùng họ được tận hưởng niềm vui bóng đá đỉnh cao ngay trên chính quê hương mình.

Người dân địa phương còn chu đáo khoác lên mình hai màu áo khác nhau để cổ vũ cho những vị khách đến từ Hà Lan và Bồ Đào Nha ở trận cuối. Đứng giữa khu fanzone, chứng kiến tiếng hò reo của CĐV Kharkov trước những đường bóng đẹp của bất kỳ đội bóng nào làm người ta có cảm tưởng rằng người dân nơi đây đã dành trọn trái tim mình cho cái đẹp của bóng đá. Và chỉ vì cái đẹp mà thôi...!

Tôi cứ nhớ mãi hình ảnh những thanh niên Kharkov với vẻ mặt chân thành đến chia buồn cùng hai cô gái người Hà Lan lẻ loi chực rơi lệ giữa khu fanzone. Họ ôm chầm lấy nhau, đưa tay gạt nước mắt trên khuôn mặt của những người bạn chưa quen biết.

Cô gái Hà Lan nằm gọn trong vòng tay của những người bạn chủ nhà, khóc nức nở để tìm sự bình yên... Khi ấy, tôi không còn thấy trái bóng hay sân cỏ, cũng chẳng còn nhớ nổi tên cầu thủ, chỉ còn thấy tình người nồng ấm giữa đêm Kharkov se lạnh...!

Khi trận đấu cuối cùng tại vòng loại trên sân Metalist kết thúc, nhiều người dân Kharkov vẫn còn chút gì đó luyến tiếc, không chịu rời sân. Ở khu fanzone, nhiều người vẫn không chịu về nhà dù trời đã khuya và gió lạnh. Họ tụ về ngồi quanh khuôn viên quảng trường Tự do như muốn níu kéo một điều gì đó. Quảng trường vốn rộng lớn là thế nhưng đêm qua cũng trở nên chật hẹp trước tình yêu bóng đá của người dân nơi này.

Tranh thủ ngày cuối cùng ở thành phố cổ, tôi thong thả dạo quanh các ngả đường. Những băngrôn, khẩu hiệu về Euro vẫn còn đó nhưng sao vẫn gợn lên một chút buồn. Người dân thành phố đã trở lại với nhịp sống hằng ngày, nhưng thỉnh thoảng người ta vẫn bắt gặp những bóng người ngơ ngác tìm kiếm điều gì đó giữa khu fanzone yên ắng... Những lời “hello”, những câu “see you again” vẫn mấp máy trên đôi môi hồng mọng của những cô gái trẻ tôi gặp trên đường...

Nhiều khu vườn ở ngoại ô Kharkov đã ửng đỏ bởi những cây anh đào trĩu quả vào mùa chín rộ. Nhưng tôi vẫn thấy tiếc nuối khi không đến đây sớm hơn để được đắm chìm trong sắc màu trắng của hoa mơ khi vừa bước qua xuân. Có lẽ nhiều người dân Kharkov cũng có chung nỗi niềm như tôi khi phải chia tay với Euro.

THẾ ANH

THẾ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 Kharkov Ukraine