18/10/2014 16:15 GMT+7

Taliban hành quyết 4 phụ nữ Afghanistan

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Các tay súng Taliban bắt cóc và hành quyết 4 phụ nữ ở tây bắc Afghanistan. Thi thể các nạn nhân vừa được tìm thấy hôm qua 17-10.

Dù đã bị lật đổ từ năm 2001, Taliban vẫn không ngừng gieo rắc tội ác ở Afghanistan - Ảnh: Khaama Press

Thông tin với giới truyền thông ngày 18-10, Jawad Afghan - người phát ngôn chính quyền tỉnh Farah, cho biết 4 phụ nữ bị bắt cóc ở thành phố Farah - thủ phủ của tỉnh Farah (cách thủ đô Kabul 695 km về phía tây) hôm 16-10, và bắn chết các nạn nhân sau đó.

Ngày 17-10, thi thể các nạn nhân được tìm thấy ở ngoại ô thành phố. Hiện chưa rõ động cơ của vụ giết người tàn ác này, và Taliban cũng chưa đưa ra bình luận.

Trong thời gian còn "làm mưa làm gió" ở Afghanistan, tổ chức cực đoan này - vốn phản đối cho trẻ em gái đi học và cho phụ nữ ra khỏi nhà, đã hành quyết nhiều phụ nữ ở các khu vực họ kiểm soát. 

Hãng tin Khaama Press cho biết vào đầu tuần này, Taliban cũng hành quyết một phụ nữ trẻ ở tỉnh Kunar (miền đông Afghanistan) do "làm gián điệp". 

Theo các quan chức chính quyền địa phương, người phụ nữ này bị cáo buộc làm gián điệp cho lực lượng Mỹ và bị các tay súng Taliban bắn chết ngay tại nhà riêng. 

Cảnh sát trưởng tỉnh Kunar xác nhận vụ việc và thông báo họ đang mở cuộc điều tra. Ông cũng cho biết chồng nạn nhân cũng bị Taliban bắt cóc, đến nay chưa rõ tung tích.

 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên